ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตรวจสถานการณ์ราคาอาหาร-เครื่องดื่มในสนามบินดอนเมือง


 วันนี้(22 มี.ค. ) พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ร่วมกับนายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง, เลขาธิการคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.),ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) และกรมการค้าภายใน จะลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์การจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในบริเวณสนามบินดอนเมือง หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนมายังผู้ตรวจการแผ่นดินว่ามีราคาแพงโดยเฉพาะอาหารและน้ำดื่ม

 

 

          
ทั้งนี้ การลงพื้นที่ในวันนี้จะตรวจสถานการณ์จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในพื้นที่สนามบินดอนเมือง บริเวณชั้น 3 อาคาร 1, บริเวณด้านในระหว่างทางเดินไปเกทเพื่อขึ้นเครื่อง,บริเวณฟูด คอร์ท ชั้น 4 อาคาร 2 และบริเวณฟูด คอร์ท อาคารจอดรถ 7 ชั้น เป็นต้น

 ก่อนหน้านี้ นางสาววิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน (คน.) กล่าวว่า ในส่วนของกรมการค้าภายในมีกฎหมายดูแลราคาการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ว่าด้วยพระราชบัญญัติว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 ส่วนการบังคับใช้กฎหมายแม้ว่ากรมฯจะสามารถบังคับใช้กฎหมายได้หากเห็นว่าประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรม แต่ก็ไม่อยากดำเนินการถึงขั้นนั้น อยากให้มีการเจรจากันก่อน
  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2559 เวลา : 08:04:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 5:16 pm