ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
จี้ลดราคาอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินดอนเมือง


 


วันนี้(22มี.ค.)พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมด้วย นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง นายสุชาติ สินรัตน์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน นายสมศักดิ์ เกียรติชัยลักษณ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบและแก้ไขปัญหาราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในสนามบินดอนเมืองหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีราคาแพง
 
 

พล.อ.วิทวัส กล่าวภายหลังลงพื้นที่ว่า การลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้าของผู้ตรวจการแผ่นดินในครั้งนี้ เนื่องจากผู้ตรวจฯ เห็นว่าประชาชนที่จะเดินทางโดยสารการบินต้นทุนต่ำภายในประเทศมีจำนวนมาก และบางคนก็มีการซื้ออาหารเครื่องดื่มเพื่อรับประทานระหว่างรอขึ้นเครื่อง ซึ่งเป็นที่รู้กันว่าราคาค่าอาหารและเครื่องดื่มในสนามบินมีราคาที่สูงมาก ผู้ตรวจฯจึงหยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพิจารณา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน  จึงได้ขอความร่วมมือกับ ทอท. ให้ไปประสานกับทางผู้ประกอบการร้านค้าภายในสนามบินดอนเมืองอาคาร 1 และอาคาร 2 ทั้งด้านนอกและด้านใน ให้จำหน่ายอาหารสำเร็จรูป เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าวราดแกง ข้าวหน้าเป็ด ให้เป็นราคาจำหน่ายเท่ากับร้านค้าติดแอร์ตามห้างสรรพสินค้าในเมืองตามปกติ 

"ได้ขอให้ทอท. ช่วยขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการปรับลดราคาลง ให้เป็นของขวัญวันครอบครัวและวันสงกรานต์ของคนไทย โดยขอให้เริ่มตั้งแต่ช่วงสงกรานต์วันที่ 10 เม.ย.เป็นต้นไป เนื่องจากประชาชนจะเดินทางกลับบ้านเป็นจำนวนมาก และให้กรมการค้าภายในดำเนินการติดตามการจำหน่ายสินค้าทุกสนามบิน หากไม่ปฎิบัติตามจะดำเนินการโดยใช้กฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

ก่อนหน้านี้ กรมการค้าภายในประชุมร่วมกับผู้บริหารสนามบินดอนเมืองในการดูแลราคาจำหน่ายน้ำดื่มขนาด 500 มิลลิลิตร และขนาด 600 มิลลิลิตร ที่เคยจำหน่ายในราคา 30 บาท ได้มีการปรับลดราคาเหลือ 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นการขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านค้าซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 มี.ค. 2559 เวลา : 18:43:38

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:23 pm