ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก. แรงงาน จัดงาน "Bangkok Jobs & Career Expo 2016"วันนี้วันสุดท้าย


 


รมว. แรงงาน เปิดงาน ‘Bangkok Jobs & Career Expo 2016’ โดยกรมการจัดหางาน ร่วมกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง นายจ้างและสถานประกอบการชั้นนำสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สานนโยบายประชารัฐขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคตสู่สังคมคุณภาพ
 
 
 
 
เมื่อวานนี้(  22 มี.ค. 59 )พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงาน ‘Bangkok Jobs & Career Expo 2016’ ณ หอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยกรมการจัดหางานร่วมกับมหาวิทยาลัยรามคำแหง นายจ้างและสถานประกอบการชั้นนำ ร่วมมือกันเพื่อสานนโยบายของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ
 
 
เพื่อเร่งสร้างโอกาส สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ที่มั่นคงให้แก่ประชาชน สร้างความสมดุลระหว่าง Demand และ Supply ด้านแรงงาน สร้างกระบวนการทางความคิด ความรู้ในโลกของอาชีพ ตลอดจนสามารถพัฒนาศักยภาพของตนเองให้เป็นกลุ่มคนที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต (New Engine of Growth) นำไปสู่สังคมคุณภาพ ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้
 
 
 
 
 
 
 
 
 พลเอก ศิริชัยฯ กล่าวว่า การจัดงานในวันนี้เป็นการรวมสิ่งที่เกี่ยวข้องกับการมีงานทำทั้งหมด ทั้งเรื่องของการหางาน (Recruit) การศึกษา (Education) การฝึกอบรม (Training) และแรงบันดาลใจในการทำงาน (Inspiration) โดยมีบริษัทชั้นนำให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนกว่า 40 แห่ง มีตำแหน่งงานรองรับถึง 8,000 อัตรา การจัดงานครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้ประชาชนมีรายได้ มีงานทำ
 
 
ซึ่งต่อไปในอนาคตจะมีการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ งานด้านต่างๆ จะเกี่ยวข้องกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) มากขึ้น ทำให้ภาษาอังกฤษมีความสำคัญอย่างมากในการพัฒนาทักษะอาชีพของแรงงาน นอกจากการจัดงานที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงนี้แล้ว ยังได้จัดกิจกรรมนัดพบแรงงานพร้อมกันอีกหลายแห่ง ได้แก่ จังหวัดปทุมธานี จังหวัดลำพูน จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสุราษฎร์ธานี คาดว่าจะสามารถรองรับได้กว่า 10,000 อัตรา งานนี้จะมีถึงวันที่ 23 มีนาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.
 
 
 


 
 
 

LastUpdate 23/03/2559 08:15:35 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:41 pm