ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โกลเบล็ก ลุ้นทำ Window Dressing หนุนดัชนี


บล.โกลเบล็กมองดัชนีหุ้นไทย ได้ แรงหนุนจากการทำ Window Dressing ปิดงบไตรมาส 1/2559 บวกกับเฟดอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในการประชุมวันที่ 26-27 เมษายนนี้ จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ให้กรอบแนวต้านดัชนี 1,410-1,420 จุด  แนะลงทุน หุ้นกลุ่มสื่อสาร ADVANC INTUCH และกลุ่มน้ำตาล KSL BRR หลังราคาน้ำตาลในตลาดโลกพุ่งขึ้น  ด้านราคาทองคำ มีแนวโน้มปรับตัวลงต่อหลังเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นและเหตุการณ์วินาศกรรมในเบลเยี่ยม  โดยให้แนวรับ 1,195 –1,200 เหรียญต่อทรอยออนซ์ และแนวต้าน 1,245 - 1,250 เหรียญต่อทรอยออนซ์


 
 
 
 
น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS กล่าวว่า แนวโน้มภาวะตลาดหุ้นไทยมีแรงหนุนจากการทำ Window Dressing ปลายเดือนมีนาคมที่จะปิดงวดงบการเงินไตรมาสที่ 1/ 2559 และปัจจัยบวก ครม.อนุมัติโครงการบ้านประชารัฐวงเงิน 70,000 ล้านบาท ซื้อบ้านราคาไม่เกิน 1.5 ล้านบาท รวมถึงกระทรวงการคลังเตรียมชงช็อปช่วยชาติหักภาษีกิน-เที่ยวช่วงสงกรานต์สูงสุด 15,000 บาท
 
 

อย่างไรตามปัจจัยที่กดดันดัชนีตลาดหุ้นไทยก็ยังคงมีอยู่ อาทิ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) สาขาแอตแลนต้า ระบุว่า เฟดอาจมีการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างเร็วที่สุดในการประชุมวันที่ 26-27 เมษายนนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจสหรัฐฯปรับดีขึ้น รวมถึงการเกิดเหตุระเบิดที่สนามบินซาเวนเท ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม โดยกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) แถลงการณ์ยอมรับว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้นักลงทุนวิตกกังวลต่อเหตุก่อการร้ายและทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจมีแนวโน้มลดลง
 
 
ด้านนายชัยยศ  จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก ประเมินกลยุทธ์การลงทุนใน SET ว่าภาวะตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้ามีน้ำหนักเชิงบวก ตามแรงซื้อกลุ่ม ICT หลังจากกลุ่ม JAS ไม่ชำระค่าสัมปทานคลื่น 4G ทำให้การแข่งขันในอุตสาหกรรมน้อยลงหลังจากไม่มีผู้ประกอบการรายที่ 4 เพิ่มเข้ามา รวมถึงแรงซื้อดักการทำ Window Dressing ไตรมาสที่1/2559 ในช่วงปลายเดือนมี.ค. อย่างไรก็ตามความกังวลเหตุวางระเบิดในเบลเยี่ยมและราคาน้ำมันที่ปรับลงต่ำกว่าระดับ 40 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเป็นแรงกดดันต่อภาวะตลาดระยะสั้น 
 

ดังนั้นคาดว่า SET จะผันผวนขาขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้าน 1,410  – 1,420 จุด  แนะนำ Selective Buy กลุ่ม ICT แนะนำ ADVANC INTUCH กลุ่มอสังหาฯ แนะนำ PS LPN SENA HMPRO GLOBAL ได้ประโยชน์จากโครงการบ้านประชารัฐ รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยว โรงแรม ค้าปลีก เก็งข่าวกระทรวงการคลังเตรียมเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติ หักภาษีกิน-เที่ยวช่วงสงกรานต์สูงสุด 15,000 บาท ให้ที่ประชุม ครม.พิจารณา และ KSL BRR ได้อานิสงส์จากราคาน้ำตาลในตลาดโลกปรับตัวขึ้นเนื่องจากเกิดปรากฏการณ์เอลนิโญ่ และภาวะภัยแล้ง
 

สำหรับแนวทางการลงทุนในทองคำ นายสุทธิพงษ์ ศรีพรประเสริฐ นักวิเคราะห์การลงทุน บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ราคาทองคำปรับตัวลงหลังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนเม.ย. หากข้อมูลเศรษฐกิจยังคงเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้  


 อย่างไรก็ตามนายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานเฟดสาขาริชมอนด์ เชื่อว่าอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐจะดีดตัวกลับสู่ระดับเป้าหมายของเฟดที่ 2% ตามเป้าหมายที่เฟดกำหนดไว้  ส่วนการก่อเหตุการณ์วินาศกรรมที่ประเทศเบลเยี่ยมส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากได้ส่งผลให้ค่าเงินยูโรอ่อนค่าลง เป็นปัจจัยกดดันทองคำแนวโน้มค่อยๆปรับลง
 
 
ดังนั้น ประเมินแนวโน้มราคาทองคำโลกด้านเทคนิคว่า ราคาทองคำปรับลงมาแกว่งตัวใต้เส้นค่าเฉลี่ย 5 วันที่ตัดเส้น 10 วันลงมาอีกครั้ง เป็นสัญญาณอ่อนแรง ขณะที่การเรียงตัวแท่งเทียนเริ่มสร้างแนวลงรอบใหม่บวกกับค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง  ทำให้ราคามีแนวโน้มปรับลงต่อแต่จะลงไม่มากเนื่องจากกรอบการแกว่งตัวของราคายังอยู่ในช่วงของการพักตัวออกข้างซึ่งจะทำให้แรงกดดันมีไม่มาก โดยให้แนวรับ 1,195 –1,200 เหรียญต่อทรอยออนซ์ และแนวต้าน 1,245 – 1,250 เหรียญต่อทรอยออนซ์
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 มี.ค. 2559 เวลา : 16:38:29

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:25 am