ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยมาตรการช้อปช่วยชาติมียอดผู้เสียภาษีใช้สิทธิ์กว่า 6แสนราย


พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการช้อปช่วยชาติในช่วงส่งท้ายปีที่ผ่านมา ซึ่งเปิดให้ผู้เสียภาษีนำใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและบริการมาหักลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาทต่อคน ถือเป็นมาตรการที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ช่วยสร้างบรรยากาศการค้าขาย กระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม และมีผลทางจิตวิทยาในการสร้างความสุขให้กับประชาชน 

 

 

 


ข้อมูลจากกรมสรรพากร กระทรวงการคลัง พบว่า ณ วันที่ 21 มีนาคม มีผู้เสียภาษีที่ใช้สิทธิจากมาตรการดังกล่าว จำนวน 630,581 ราย โดยมีมูลค่าการซื้อสินค้าและบริการ 5,756 ล้านบาท หรือใช้จ่ายเฉลี่ยรายละ 9,129 บาท คาดว่ายังมีผู้เสียภาษีอีกจำนวนมากที่ใช้สิทธิจากมาตรการดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ เนื่องจากการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้มีกำหนดสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม และสำหรับผู้ที่ยื่นทางอินเทอร์เน็ตสามารถยื่นแบบได้ถึงวันที่ 8 เมษายน 2559

พลตรีสรรเสริญ กล่าวย้ำว่า มาตรการดังกล่าวได้ผลเป็นที่น่าพอใจ จึงมีความเป็นไปได้ที่รัฐบาลอาจพิจารณานำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในลักษณะที่นำค่าใช้จ่ายของบุคคลที่มีส่วนช่วยการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศมาหักลดหย่อนภาษีกลับมาใช้อีกในช่วงเทศกาลหยุดต่อเนื่อง จึงอยากแนะนำให้ผู้ประกอบการร้านค้าจดทะเบียนการค้าอย่างเป็นระบบ มีเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอย่างถูกต้อง เพื่อสามารถออกใบกำกับภาษีที่สมบูรณ์ให้ลูกค้าได้ และจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจนี้ร่วมกัน โดยรัฐบาลได้ออกแนวปฏิบัติที่ผ่อนปรนในการจดทะเบียนการค้าแก่ผู้ประกอบกิจการทุกรายเพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว และลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นลง ซึ่งผู้ประกอบการสามารถขอรับคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่รัฐได้ทุกพื้นที่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 12:36:34

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:50 am