ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
POLAR ยืนยันไม่มีเจตนาตามที่ก.ล.ต.กล่าวโทษปมNMG


 


ผศ.ดร.ญาณกร วรากุลรักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพลาริส แคปปิตัล จำกัด (มหาชน)(POLAR) ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กรณีถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวโทษว่ามีพฤติกรรมชักชวนกันเพื่อให้ได้มาซึ่งหุ้นบมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) เพื่อครอบงำกิจการโดยไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญกรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.)
 
 
 
 
 
 
โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาตามที่ก.ล.ต.กล่าวโทษ จึงไม่สามารถเข้ารับการเปรียบเทียบปรับของก.ล.ต.ได้ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใดๆต่อบริษัท และจะดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป
 
 
 
 
          
กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากก.ล.ต.พิจารณาว่าการที่บริษัทเข้าลงทุนในหุ้น NMG ในเวลาเดียวกันหรือใกล้เคียงกันกับบุคคลอีก 2 ราย โดยไม่รายงานการได้มาซึ่งหุ้นให้ครบถ้วนถูกต้อง และไม่ได้ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ NMG และเมื่อนับรวมหุ้นของบริษัท และบุคคลอีก 2 ราย ข้ามจุดทุกร้อยละ 5 และคิดเป็นสัดส่วนเกินกว่าร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นที่ชำระแล้วทั้งหมดของ NMG เป็นการเข้าถือหุ้นเพื่อครอบงำกิจการ จึงต้องทำคำเสนอซื้อหุ้นและรายงานการได้มาซึ่งหุ้นให้ครบถ้วนถูกต้อง และยังอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 246 และ 247 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 ประกอบมาตรา 83 แห่งประมวลกฎหมายอาญา 
         
 ทั้งนี้ บริษัทได้ชี้แจงข้อเท็จจริงต่อก.ล.ต.แล้วว่า ไม่ได้มีเจตนาตามที่ก.ล.ต.กล่าวโทษ จึงไม่สามารถเข้ารับการเปรียบเทียบปรับของก.ล.ต.ได้ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีผลกระทบใดๆต่อบริษัท และบริษัทจะดำเนินการพิสูจน์ข้อเท็จจริงตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป
          
นอกจากนี้ การกล่าวโทษของก.ล.ต.เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของกระบวนการบังคับใช้กฎหมายทางอาญาเท่านั้น ภายใต้กระบวนการนี้ การพิจารณาวินิจฉัยว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายเป็นขั้นตอนในอำนาจการสอบสวนของพนักงานสอบสวน การสั่งฟ้องคดีของพนักงานอัยการ ตลอดจนดุลพินิจของศาลยุติธรรมตามลำดับ

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 13:01:47

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 7:45 am