ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เอสเอ็มอีแบงก์ จัด "วันครอบครัว SMEs"เปิดบ้าน เปิดใจไกล่เกลี่ยหนี้


 


เอสเอ็มอีแบงก์ ช่วยลูกค้ารายย่อยที่สะดุดมีปัญหาการชำระหนี้ มาเจรจาปรับโครงสร้างหนี้กับธนาคารในเงื่อนไขแบบผ่อนปรนสุด ๆ  ให้โอกาสเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่  ภายใต้แนวคิด “เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน” พร้อมจัดฝึกสอนอาชีพเสริมรายได้และอบรมทักษะด้านภาษาต้อนรับ AEC รองรับให้บริการชาวต่างชาติ คาดผู้ประกอบการรายย่อยและกลุ่มพี่น้องแท็กซี่ซึ่งเป็นลูกค้าเก่ามานานประมาณ 300 รายร่วมงาน
 
 
 
 

 นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (29 มีนาคม 2559) เอสเอ็มอีแบงก์ ได้จัดงาน วันครอบครัว SMEs ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือให้โอกาสลูกค้ารายย่อยและกลุ่มพี่น้องแท็กซี่ ซึ่งนับเป็นลูกค้าเก่าแก่ร่วมสิบปี ประมาณ 300 ราย เปิดโอกาสมาเจรจาไกล่เกลี่ยผ่อนปรนหนี้โดยธนาคารยินดีจะช่วยเหลือทุกทางเพื่อให้ได้ข้อยุติที่พึงพอใจทั้ง 2 ฝ่ายและจะได้ตั้งต้นเริ่มเงื่อนไขกันใหม่อีกครั้ง
 
 
 

 ซึ่งกิจกรรมนี้ภายใต้ชื่อ วันครอบครัว SMEs เราจะดูแลช่วยเหลือลูกค้าทุกรายดุจดังญาติมิตรในครอบครัวเดียวกัน ในงานจะเป็นแบบ One Stop Service คือมาเจรจาแล้ว เมื่อตกลงเงื่อนไขเสร็จเรียบร้อยจะอนุมัติและทำสัญญากันในวันนั้นเลย ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาหลายรอบ จะได้ไปทำมาหากินอย่างสบายใจ โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการแท็กซี่ ในโครงการพัฒนาแท็กซี่ไทย ประมาณ 100 คน ที่ได้เจรจาหาข้อยุติเรียบร้อยแล้ว ก็จะนัดมาลงนามในสัญญาปรับโครงสร้างหนี้ ภายใต้เงื่อนไขพิเศษสุด ๆ ด้วย
 
 
 

 และในงานยังมีการนำธุรกิจเล็ก ๆ ที่สามารถทำเพิ่มเพื่อหารายได้เสริมมาแนะนำแก่ลูกค้า รวมทั้งมีการสอนภาษาอังกฤษและจีนเบื้องต้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการอีกด้วย ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสะท้อนถึงบทบาทธนาคารในการเป็น Development Bank ที่ชัดเจน

 
 
 
 กรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์ กล่าวอีกว่า นอกจากการจัดงานเจรจาปรับโครงสร้างหนี้แล้ว ธนาคารยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการเพิ่มรายได้เสริมธุรกิจครอบครัวอีกด้วย  โดยภายในงานมีการสอนอาชีพเสริม เช่น กาแฟสด ไอศกรีมกะทิสด ยาหม่องน้ำ เพ้นเล็บแฟชั่น แต่งหน้า และครีมมาสก์หน้า และยังมีบริการฟรีให้ผู้เข้าร่วมงานทั้งตัดผม นวดผ่อนคลาย และห้องเสริมความรู้ทักษะสำหรับลูกหลานของลูกหนี้อีกด้วย นอกจากนี้ มีอบรมทักษะด้านภาษา พร้อมจัดทำคู่มือ 4 ภาษา จีน เกาหลี อังกฤษ และญี่ปุ่น ให้กับลูกหนี้กลุ่มแท็กซี่ เพื่อพัฒนาตัวเองในการให้บริการกลุ่มลูกค้าต่างชาติ สร้างโอกาสมีรายได้เพิ่มเติมในการประกอบอาชีพด้วย
 

 นายมงคล กล่าวตอนท้ายว่า กิจกรรมวันครอบครัว SMEs ในวันนี้เป็นการย้ำบทบาทการเป็นธนาคารเพื่อการพัฒนาหรือ SME Development Bank ที่พร้อมจะดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมช่วยเหลือด้านเงินทุนด้วยความจริงใจ และพัฒนาผู้ประกอบการ เพื่อเดินหน้าธุรกิจต่อไปได้ 

 

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 14:53:11

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:03 pm