ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.จัดสงกรานต์วิถีไทยประหยัดและปลอดภัยที่ถนนสีลม 13-14 เม.ย. 59


 


วันนี้(30 มี.ค. 59) เวลา 13.30 น. ดร.วัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงานสงกรานต์สีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2559 “Bangkok Songkran Festival at Silom : BSF@Silom 2016” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย. 59 เวลา 12.00-21.00 น. บริเวณถนนสีลม
 
 
 
โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางรัชนีวรรณ อัศวธิตานนท์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก นายสถาปัตย์ ปรีดา ประธานสภาวัฒนธรรมเขตบางรัก นางสุกัญญา จันทร์ชู ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมดุสิตธานี นางธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้บริหาร บมจ. ไทยเบฟเวอเรจ และนายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในการแถลงข่าว ณ ห้องดุสิตฮอลล์ โรงแรมดุสิตธานี เขตบางรัก
 
 
 
 
 

 แต่งกายด้วยผ้าไทยร่วมงานสงกรานต์ถนนสีลม

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ จัดงานสงกรานต์สีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ประจำปี 2559 “Bangkok Songkran Festival at Silom : BSF@Silom 2016” เพื่อส่งเสริมและสืบสานประเพณีสงกรานต์แบบไทย รวมถึงให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีอันดีงาม พร้อมทั้งสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยและตรวจเข้มไม่ให้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าในพื้นที่จัดงาน โดยในงานมีกิจกรรม อาทิ การตั้งซุ้มสรงน้ำพระ การแสดงบนเวทีที่ส่งเสริมและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทย ซึ่งในวันที่ 13 เม.ย. 59 จะมีการเดินขบวนวัฒนธรรมไทย อาทิ ขบวนสรงน้ำพระ ขบวนวัฒนธรรมไทย 4 ภาค และขบวนรณรงค์ 5 ป. โอกาสนี้กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยมาร่วมงานสงกรานต์ถนนสีลม พร้อมร่วมทำบุญตามวัดในพื้นที่เขตบางรักและวัดใกล้บ้านเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลแก่ชีวิตและสร้างภาพลักษณ์สงกรานต์แบบวิถีไทย

เล่นสงกรานต์ 5 ป. เน้นประหยัดและปลอดภัย

สำหรับงานสงกรานต์สีลมฯ ระหว่างวันที่ 13-14 เม.ย. 59 จะมีการปิดถนนสีลม ช่วงแยกศาลาแดง – แยกนรารมย์ เวลา 10.00-22.00 น. และมุ่งเน้นมาตรการด้านความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยกรุงเทพมหานครได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับทหาร และตำรวจ ประจำจุดทุกจุดก่อนเข้างานเพื่อตรวจสอบนักท่องเที่ยวไม่ให้มีการนำสิ่งของต้องห้ามเข้าบริเวณพื้นที่จัดงาน ซึ่งในปีนี้ขอความร่วมมือประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ภายใต้มาตรการ 5 ป. ได้แก่ ปลอดปืน ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ เนื่องจากผลกระทบและวิกฤติภัยแล้ง จึงขอให้ทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัด รู้คุณค่า และปลอดภัย ห้ามนำปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่แรงดันสูง ห้ามสวมหน้ากากแฟนซีหรือหมวกคลุมใบหน้า และห้ามนำเป้หรือกระเป๋าขนาดใหญ่เข้ามาในพื้นที่จัดงาน ซึ่งหากมีสิ่งของต้องห้ามจะไม่ให้เข้าบริเวณพื้นที่จัดงาน และในบริเวณดังกล่าวไม่มีบริการรับฝากสิ่งของด้วย

เปิดลงทะเบียนผู้ค้า 31 มี.ค. 1 เม.ย. และ 4 เม.ย. 59

ทั้งนี้เขตบางรักจะเปิดรับลงทะเบียนผู้ค้าในวันที่ 31 มี.ค. 59 วันที่ 1 เม.ย. และ 4 เม.ย. 59 โดยให้ผู้ค้านำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน อย่างละ 1 ฉบับ พร้อมรูปถ่าย ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป มาลงทะเบียนทำการค้าได้ที่ ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ชั้น 5 สำนักงานเขตบางรัก สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0 2236 1395 ต่อ 6227 และ 6228 หรือดูรายละเอียดทางเฟสบุ๊คฝ่ายพัฒนาชุมชนเขตบางรัก หรือเฟสบุ๊คสีลมถนนคนเดิน กรณีมีผู้ค้ามาลงทะเบียนเกินจำนวนแผงค้า เขตบางรักจะทำการจับสลากและประกาศผลให้ทราบต่อไป

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2559 เวลา : 17:32:58

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:34 am