ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สมาคมประกันชีวิตฯแนะซื้อประกันเพื่อความอุ่นใจเดินทางช่วงสงกรานต์


 

เทศกาลสงกรานต์คือเทศกาลหยุดยาวที่ใครต่างรอคอย เป็นเทศกาลเก็บเกี่ยวความสุขของพี่น้องชาวไทยอีกเทศกาลหนึ่ง และเป็นช่วงเวลาแห่งการเดินทาง ออกต่างจังหวัดเพื่อพักผ่อน หรือกลับภูมิลำเนา ซึ่งแน่นอนเมื่อมีการเดินทาง อุบัติเหตุคือสิ่งที่มักตามมาเสมอๆถ้าผู้ขับขี่ยานพาหนะขาดสติหรือเกิดความประมาท 
 
 

นายพิชา สิริโยธิน ผู้อำนวยการบริหารสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2558 ที่ผ่านมา (7 วันอันตราย วันที่ 9-15 เมษายน 2558) มีผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนนเสียชีวิตทั้งสิ้น 364 ราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ทำประกันชีวิตไว้ เพียง 51 ราย คิดเป็นร้อยละ 14 ของจำนวนผู้เสียชีวิตเท่านั้น ซึ่งจะเห็นได้ว่ายังมีประชาชนอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่มีความคุ้มครองจากประกันชีวิต และเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ความเสียหายที่เกิดจากการสูญเสียก็ส่งผลกระทบไปยังผู้ที่อยู่ข้างหลัง 


จากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งต่อชีวิตและทรัพย์สิน สมาคมประกันชีวิตไทยมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของประชาชน จึงขอแนะนำให้ประชาชนทำประกันชีวิตหรือประกันภัยอุบัติเหตุก่อนเดินทาง และสำหรับผู้ที่ทำประกันชีวิตไว้แล้ว กรุณาตรวจสอบกรมธรรม์ประกันภัยที่ท่านได้ทำไว้ ว่ายังมีผลบังคับอยู่หรือถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยแล้วหรือไม่ เพื่อความคุ้มครองที่ต่อเนื่องตลอดการเดินทาง

ทั้งนี้ ทางสมาคมประกันชีวิตไทยจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำประกันชีวิต เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งอาจเป็นการซื้อประกันชีวิตแบบสามัญทั่วไป หรือซื้อกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุ ซึ่งประกันภัยอุบัติเหตุจะมีเบี้ยที่ค่อนข้างต่ำ เช่น ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ ที่มีเบี้ยประกันภัยเพียง 100 บาทต่อปี แต่คุ้มครองการเสียชีวิตสูงถึง 100,000 บาท เพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินในทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ โดยจะซื้อได้ไม่เกินคนละ 2 กรมธรรม์ โดยนับรวมกับกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ (ไมโครอินชัวรันส์) ด้วย และจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม 2559 ถึง 30 เมษายน 2559 เท่านั้น
สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมประกันชีวิตไทยโทรศัพท์ 02 679 8080 ต่อ 562-563

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 31 มี.ค. 2559 เวลา : 15:51:25

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:59 am