ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กปภ.ย้ำแม้แล้งรุนแรงแต่ยังผลิต-จ่ายน้ำประปาได้ตามปกติตลอดแล้ง


 ประธานบอร์ด การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) คุมเข้มติดตามการแก้ปัญหาภัยแล้งในพื้นที่บริการของ กปภ. อย่างใกล้ชิด เน้นย้ำให้ กปภ.สาขาแต่ละแห่ง ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้งอย่างเคร่งครัด เพื่อลดความเสี่ยงขาดแคลนน้ำดิบในช่วงฤดูแล้ง

 

 

 


 นายจิรชัย มูลทองโร่ย  รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการ กปภ. เปิดเผยว่า จากการเข้าร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ภัยแล้งของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งของ กปภ. ซึ่งเป็นศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์แหล่งน้ำดิบและความก้าวหน้าโครงการต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้ง โดยจะมีการประชุมทุกสัปดาห์ พบว่า จนถึงขณะนี้ กปภ.ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศยังคงสามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนได้ตามปกติ แต่มีเพียงบางสาขาที่มีความจำเป็นต้องจ่ายน้ำประปาเป็นเวลาเพื่อรักษาปริมาณแหล่งน้ำดิบให้สามารถผลิตน้ำประปาได้ตลอดฤดูแล้ง  

สำหรับสาระสำคัญในการประชุมด้านอื่น ๆ นั้น ได้กำชับให้ผู้จัดการ กปภ.สาขาทั่วประเทศ ปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางแก้ไขปัญหาภัยแล้ง ปี 2559 อย่างเคร่งครัด  เพื่อเป็นการป้องกันและลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากภัยแล้ง ตลอดจนลดความเสี่ยงในการขาดแคลนน้ำดิบ พร้อมกันนี้ ยังได้สอบถามถึงปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานเพื่อจะได้วางแนวทางการแก้ไขร่วมกันอีกด้วย ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่พบปัญหาอุปสรรคใด ๆ  ที่จะส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงาน และโครงการต่าง ๆ ที่ดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งในระยะยาวอย่างยั่งยืนยังคงสามารถดำเนินการได้ตามกำหนดเวลาที่วางแผนไว้ ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่า แม้ภัยแล้งในปีนี้จะมีความรุนแรงมากขึ้นเพียงใดแต่ กปภ. จะยังคงสามารถผลิตและจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชนสำหรับการอุปโภคบริโภคได้ตลอดฤดูแล้งนี้อย่างแน่นอน

ในส่วนของภาคประชาชน กปภ. ต้องขอความร่วมมือให้ใช้น้ำประปาอย่างประหยัดและรู้คุณค่า ตลอดจนหมั่นดูแลรักษาระบบประปาภายในบ้านให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อเป็นการรักษาปริมาณน้ำดิบให้เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาตลอดช่วงฤดูแล้ง ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องความขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภค หรือ พบเห็นท่อแตกรั่ว สามารถแจ้งไปได้ที่ กปภ. 234 สาขาใกล้บ้าน หรือ PWA Call Center 1662









 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2559 เวลา : 08:09:23

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:00 pm