ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เปิดร้านศูนย์บาทส่งเสริมคุณภาพชีวิตจากขยะรีไซเคิล


 



(2 เม.ย. 59) เวลา 08.00 น. ณ วัดอมรคีรี ถ.อรุณอัมรินทร์ เขตบางพลัด : นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจรรม Bikecycle For Recycle “ปั่นเพื่อนำขยะมาใช้ประโยชน์” พร้อมทั้งร่วมปั่นจักรยานจากวัดอมรคีรี มายังบริเวณใต้สะพานพระราม 8 และเปิดร้านศูนย์บาทเพื่อสร้างโอกาสให้เด็ก ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชุมชนบ้านปูน ใต้สะพานพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) เขตบางพลัด

 
 
 
กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางพลัดจัดกิจกรรม Bikecycle For Recycle “ปั่นเพื่อนำขยะมาใช้ประโยชน์ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมการคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทางและรู้จักสร้างมูลค่าให้กับขยะที่ยังสามารถนำมารีไซเคิลได้ ด้วยการจัดตั้งร้านศูนย์บาทเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กในรูปแบบสหกรณ์วัสดุรีไซเคิลชุมชนอย่างยั่งยืน เปิดโอกาสให้ประชาชนในชุมชนสามารถนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้แทนเงินสดเพื่อลดภาระค่าครองชีพได้ สำหรับการสร้างร้านศูนย์บาทเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กมีจุดเริ่มต้นจากการที่เขตบางพลัดได้ลงพื้นที่จัดการเสวนาร่วมกับชุมชนบ้านปูนในเรื่องการจัดการขยะมูลฝอยภายในชุมชน ซึ่งชุมชนบ้านปูนมีความประสงค์ให้มีการจัดสร้างศูนย์บาทสร้างโอกาสให้เด็ก เพื่อที่จะได้ให้สมาชิกในชุมชนได้นำขยะรีไซเคิลมาแลกของใช้ที่จำเป็น หรือเครื่องอุปโภค – บริโภค โดยใช้เงินรางวัลชมเชย จำนวน 5,000 บาท ที่สำนักงานเขตบางพลัดได้รับจากการประกวดสำนักงานเขตปลอดขยะมาเป็นทุนเริ่มต้น และได้รับสนับสนุนการก่อสร้างและเครื่องอุปโภค – บริโภคที่จำหน่ายในร้านศูนย์บาทสร้างโอกาสให้เด็กจากพระครูปลัดพิพัฒน์ศีลาจารย์ วัดสุวรรณารามราชวรวิหาร หน่วยทหาร ร.9 พัน 3 และภาคเอกชน

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การสร้างร้านศูนย์บาทเพื่อสร้างโอกาสให้เด็กในชุมชนบ้านปูนถือเป็นแนวคิดและแบบอย่างที่ดีในการส่งเสริมให้ประชาชนมีการคัดแยกขยะก่อนทิ้งตั้งแต่ต้นทาง อีกทั้งเป็นการสร้างมูลค่าให้กับวัสดุรีไซเคิล และสามารถนำวัสดุรีไซเคิลมาใช้แทนเงินสดในการแลกซื้อสินค้าเพื่อช่วยลดค่าครองชีพ กรุงเทพมหานครขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดสร้างศูนย์บาทสร้างโอกาสให้เด็กในครั้งนี้ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะช่วยสร้างประโยชน์และคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนในชุมชนต่อไป

บันทึกโดย : วันที่ : 02 เม.ย. 2559 เวลา : 13:56:06

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:28 pm