ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
สตช. วางกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 7หมื่นนายดูแลประชาชนช่วงสงกรานต์


 พลตำรวจเอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะใช้กำลังพลเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 73,000 นาย ในการดูแลประชาชน โดยจะบูรณาการทำงานร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครอง ตั้งจุดตรวจสกัด กวาดล้างอาชญากรรม และดูความปลอดภัยตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ

 

 

 

โดยคาดว่า ปีนี้จะมีประชาชนเข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลมประมาณ 60,000 คน ถนนข้าวสาร ประมาณ 20,000 คน และจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ ดังนั้น ได้สั่งการให้ตั้งกองกำลังร่วม หรือ สปก. ส่วนหน้า อำนวยความสะดวก และรักษาความปลอดภัยเพื่อให้การจัดงานไม่เกิดอุปสรรคและความรุนแรง นอกจากนี้ ได้จัดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 - 18 เมษายนนี้ด้วย


 
 
ในส่วนการซ่อมแซมผิวถนนตามเส้นทางต่าง ๆ จะต้องคืนพื้นผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรได้ภายในวันที่ 9 เมษายนนี้ โดยขอความร่วมมือผู้รับเหมาให้หยุดการซ่อมแซมพร้อมทำป้ายบอกทาง และให้ติดไฟส่องสว่างเพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยสูงสุดในการใช้ทาง ขณะเดียวกัน ปีนี้จะเพิ่มความเข้มงวดการใช้พระราชบัญญัติจราจร เพื่อควบคุมการดื่มแอลกอฮอล์อย่างจริงจัง และหากพบผู้กระทำผิด จะยึดใบขับขี่ หรือระงับใช้ใบขับขี่ หรือการขับขี่โดยประมาทร้ายแรงจนส่งผลให้ผู้อื่นเสียชีวิต จะดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และยึดทรัพย์
 

บันทึกโดย : วันที่ : 02 เม.ย. 2559 เวลา : 15:34:30

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 4:29 am