ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco Market Insight:กลยุทธ์ลงทุนวันนี้


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน          
          SET -0.45 จุด ราคาน้ำมันร่วงกดดัน, มี XD หุ้นใหญ่ถ่วง
          SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบแคบ 1395-1403 จากราคาน้ำมันร่วงกดดัน และ XD หุ้นใหญ่ถ่วงตลาด อาทิ BIGC, INTUCH, SCC ท่ามกลางมูลค่าซื้อขายเงียบเหงา เนื่องจากหุ้นจีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน ปิดในเทศกาลไหว้บรรพบุรุษ ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 928 ลบ. และพลิก Short S50 Futures 3,917 สัญญา 
 
 
 

ทิศทางตลาดวันนี้          
          ไซด์เวย์ดาวน์ ขาดปัจจัยใหม่, ราคาน้ำมันต่ำสุดรอบ 1 เดือน
          หุ้นโลกเมื่อคืน (4 เม.ย.) บวกลบไม่มากกระจัดกระจาย หลังคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานและคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ลดลงกว่าคาด และราคาน้ำมัน WTI ร่วงเกือบ 3% ต่ำสุดในรอบ 1 เดือน นลท.ไม่แน่ใจว่า การประชุม 17 เม.ย. บรรดาผู้ผลิตนอกและในกลุ่ม OPEC จะหารือตรึง-ลดกำลังการผลิตน้ำมันสำเร็จหรือไม่ มอง SET ไซด์เวย์ดาวน์ เทรดเงียบเหงา หลังตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่สนับสนุน นลท.น่าจะชะลอการลงทุนก่อนหยุดพรุ่งนี้ ประกอบกับ FED จะเผยรายงานประชุมครั้งก่อน (15-16 มี.ค.) โดยเราจะทราบผลเช้าวันพฤหัสที่ 7 เม.ย. และสัปดาห์หน้าจะเริ่มต้นฤดูกาลประกาศผลประกอบการ ซึ่งมีความกังวลว่ากำไรของสถาบันการเงินทั้งในยุโรปและสหรัฐฯ จะออกมาลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แนวรับ 1395 แนวต้าน 1405-10 ควรเฝ้าระวังความต่อเนื่องในแรงขายทำกำไรระยะสั้นของต่างชาติ 

กลยุทธ์การลงทุน          
         
เทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, น่าเลือกเก็งหุ้นเดินเรือ
         
ภาพรวมใน เม.ย. เรามองหุ้นไทยยังเลี้ยงตัวต่อไปได้จากแนวโน้มกระแสเงินทุนตปท.ไหลเข้า และมีผลตอบแทนจากเงินปันผลค้ำอยู่ เล็งเป้าขายแถว 1430, 1450 (กรณีดี) สำหรับการเทรดดิ้งรอบใหม่นี้เราให้ Trailing Stop Loss ลดลงเล็กน้อยเป็นปิดต่ำกว่า 1395 เนื่องจากผลกระทบ XD ในระยะสั้น
         
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Trading Picks TTA (ค่าระวางเรือเทกอง (BDI) ขึ้นแรง 3 วันติด ปิด 471 ใกล้ระดับสูงสุดของปีนี้ที่ 473 ขณะที่หุ้น TTA ยังขึ้นช้าเมื่อเทียบกับ PSL, เงินสดในมือ 1.34 หมื่นลบ. (คิดเป็น 7.35 บ./หุ้น) ราคาหุ้นปัจจุบันยังต่ำ BV ที่ 11.7 บ.) / CHEWA เข้าเทรด mai วันนี้ IPO 262 m. @ 1.6 บ. ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย และมีธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปให้เช่า เรามองค่าจองเป็นราคาที่เหมาะสมแล้ว ไม่มี upside / หุ้นเหล็กมีวอลุ่มเข้า เก็งแนวโน้มราคาเหล็กปรับขึ้นต่อ จากจีนขึ้นราคาและลดการผลิต ส่งผลให้มีการเร่งสต็อกสินค้า หุ้นเด่น MCS, PERM, TMT / มาตรการกิน-เที่ยวช่วงสงกรานต์, นักท่องเที่ยวที่โตแข็งแกร่ง และน้ำมันปรับลง ดีต่อหุ้นสายการบินโดยตรง หุ้นเด่น AAV, BA / กกพ. เตรียมเผยรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติโซลาร์ฟาร์มราชการ 18 เม.ย. จับฉลาก 21 เม.ย. หุ้นเกี่ยวข้อง AKR, EPCO, GUNKUL, IFEC, PTSC, TSE / หุ้นเด่นงานภาครัฐ รับเหมา CK, SEAFCO, UNIQ, วัสดุก่อสร้าง SCC, TPIPL
         
หุ้น Weekly GURU ซื้อ AMATA (เป้าสั้น 13.2 บ.), BEM (6 บ.) / ถือ CK (26.5 บ.), PLAT (5.85 บ.), UNIQ (19 บ.) / ถึงเป้ากำไร AP (+4.2%) / ขายทำกำไร-เปลี่ยนตัว MAJOR (+4.3%)
          หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AMATA, BEM, CPN, MAJOR, MC, QH, TCAP, TTCL

ปัจจัยติดตาม
 
 
5 เม.ย.   JP, EU  ตัวเลข PMI ภาคบริการและรวมทุกภาคของญี่ปุ่น, ของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค.
          EU, US  ยอดค้าปลีกสหภาพยุโรปใน ก.พ., ดุลการค้าสหรัฐฯ ใน ก.พ. ISM บริการสหรัฐฯ ใน มี.ค.
6 เม.ย.   JP, CH  ดัชนีชี้นำศก.ญี่ปุ่นใน ก.พ., PMI ภาคบริการจีน (ภาคเอกชนจีน - Caixin) ใน มี.ค.
              US  รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (15-16 มี.ค.)
7 เม.ย.   TH, CH  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทยใน มี.ค., ปริมาณเงินทุนสำรองฯ จีนใน มี.ค.
              US  ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 2 เม.ย.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research


          โดย สำนักวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ประจำวันที่ 5 เม.ย. 2559



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2559 เวลา : 11:13:13

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:01 pm