ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยปชช.ช่วงสงกรานต์


 วันนี้ (5 เม.ย.59)ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมร่วมระหว่างคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พันเอกหญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงเรื่องที่พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงการปรับปรุงกล้องวงจรปิด ระบบไฟฟ้าส่องสว่าง จัดชุดเฝ้าระวังและชุดตรวจช่วยเหลือประชาชนบนถนนสายหลักและถนนสายรองที่สำคัญ 


 
 
 

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำว่ายังคงใช้มาตรการยึดรถควบคู่กับการดำเนินมาตรการป้องกันอุบัติเหตุต่าง ๆ ที่เหมาะสม พร้อมทั้งได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการร่วมตำรวจ ทหาร และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอีกด้วย
 
 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากในวันที่ 13 เมษายน 2559 จะเป็นวันสงกรานต์แล้วยังเป็นวันผู้สูงอายุแห่งชาติ จึงขอให้ประชาชนชาวไทยร่วมกันสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีที่ดีงามของประเทศไทย ซึ่งปีนี้มีการบูรณาการงานของหน่วยงาน 3 กระทรวง ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม โดยผ่านแนวความคิด 3 ช. คือ ช.แรกจะเป็นการใช้รถใช้ถนนเดินทางอย่างมีสติ ช.ที่ 2 เป็นการใช้น้ำอย่างประหยัดคุ้มค่าและรักษาสภาพน้ำของประเทศ และ ช.ที่3 เป็นการใช้เวลาอยู่กับญาติผู้ใหญ่ เพื่อสืบสานสังคมไทยอันดีงามและทำให้สังคมไทยแข็งแกร่ง รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนใช้น้ำอย่างประหยัดและคุ้มค่า เพื่อร่วมกันผ่านวิกฤตภัยแล้งไปด้วยกัน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2559 เวลา : 16:48:31

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:54 am