ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. ติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนพระราม 1 - ถนนราชดำริ


 


วันนี้(5เม.ย.) นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักผังเมือง สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตปทุมวัน และกองพันทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการปรับปรุงทัศนียภาพบนทางเท้าและสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนบริเวณถนนพระราม 1 - ถนนราชดำริ เขตปทุมวัน ตั้งแต่แยกปทุมวัน ไปแยกราชประสงค์ ถึงแยกประตูน้ำ
 
 
 
 
 

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและติดตามการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณถนนพระราม 1 ถนนราชดำริ และบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นการตรวจติดตามงานต่อเนื่องภายหลังจากได้สั่งการให้แก้ไขความบกพร่องตามที่มีการร้องเรียนของประชาชนเมื่อวันที่ 3 มี.ค. 59 ที่ผ่านมา เช่น ทางเท้า ทางลาดเอียง บ่อระบบสาธารณูปโภค ทางเชื่อมต่อสถานีรถไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการสัญจรของผู้พิการและประชาชนทั่วไป 



โดยจากการตรวจสอบวันนี้พบว่า สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง และสำนักงานเขตปทุมวัน ได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูณ์มากขึ้นกว่าเดิม แต่ยังมีบางจุดที่บกพร่องในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งในส่วนของรถไฟฟ้า BTS การไฟฟ้านครหลวง การประปานครหลวง และองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยที่ยังดำเนินการไม่เรียบร้อย โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรืออยู่ระหว่างการจัดซ่อม ในการนี้กทม. ได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเหล่านี้เพื่อเร่งรัดให้ดำเนินการให้เรียบร้อยโดยเร็ว เนื่องจากถนนพระราม 1 และถนนราชดำริ ถือว่าเป็นศูนย์กลางของกรุงเทพมหานครที่มีทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาใช้พื้นที่มากกว่า 1 แสนคนต่อวัน ดังนั้นการปรับปรุงทางเท้าถือเป็นหัวใจสำคัญที่กรุงเทพมหานครให้ความใส่ใจในการดูแลเพื่อความเรียบร้อยและคืนความปลอดภัยแก่ประชาชน




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2559 เวลา : 17:19:35

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 3:55 pm