ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม.รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์


 


วันนี้(5เม.ย.) ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  บริพัตร  ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างวินัย และจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ตามโครงการ "ไม่ขับเร็ว ไม่ตัดหน้า ไม่ฝ่าไฟแดง" เพื่อรณรงค์และสร้างจิตสำนึกแก่ผู้ขับขี่  โดยมี นายภัทรุตม์  ทรรทรานนท์  รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการจราจรและขนส่ง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร บริษัท กลางประกันภัย และอาสาสมัครภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรมณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
 
 
 

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักจราจรและขนส่ง ร่วมกับ Bloomberg  มูลนิธิเมาไม่ขับ ง่วงไม่ขับ และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างวินัยและจิตสำนึกของประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุ  โดยเดินรณรงค์แจกถุงผ้า สติ๊กเกอร์ แผ่นพับ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่สัญจรไป-มา และประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมเพื่อสร้างมหานครแห่งความปลอดภัย เนื่องจากพบว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตบนท้องถนนในพื้นที่กรุงเทพฯ ยังมีปริมาณสูง โดยจะมีการจัดกิจกรรมรณรงค์ตลอดทั้งปี เนื่องจากโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุจราจรนั้น สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกวินาที ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนประมาทขาดความระมัดระวัง ไม่รักษากฎจราจร 

ดังนั้น กรุงเทพมหานคร จึงกระตุ้นเตือนให้ประชาชนมีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการรักษาวินัย ปฏิบัติตามกฎจราจร อันจะนำไปสู่การแก้ปัญหาและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจัง สามารถขยายผลครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เพื่อลดอุบัติเหตุให้เป็นศูนย์

ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาว ประชาชนส่วนใหญ่จะเดินทางทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดจำนวนมาก ดังนั้นเราต้องป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายและลดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการรณรงค์อย่างต่อเนื่องตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี เห็นได้จากปีที่ผ่านมาสถิติการเกิดอุบัติเหตุมีจำนวนลดลง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 เม.ย. 2559 เวลา : 21:36:04

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:39 pm