ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รถไฟฟ้า MRTเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงสงกรานต์


 


 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) แจ้งว่า รฟม.ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลรักษาความปลอดภัยเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนและผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 5 – 18 เมษายน 2559 นี้ โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 13 – 17 เมษายน 2559 ซึ่งเป็นช่วงที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จึงได้จัดเตรียมให้บริการเดินรถ ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. จำนวน 8 ขบวน และในกรณีที่มีผู้โดยสารหนาแน่นสามารถเพิ่มรถไฟฟ้าได้สูงสุดจำนวน 19 ขบวน
 
          
รวมถึงการจัดให้มีพนักงานพร้อมปฏิบัติงานในสถานีที่คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ได้แก่ สถานีหัวลำโพง สถานีสวนจตุจักร สถานีกำแพงเพชร สถานีบางซื่อ และสถานีสีลม
        
 
 
ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย รฟม. ได้เพิ่มความเข้มงวดและเสริมกำลังพนักงานรักษาความปลอดภัยเพื่อคอยดูแลผู้ใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีการตั้งจุดตรวจสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบด้วยเครื่องตรวจจับโลหะและควบคุมไม่ให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในสถานีและขบวนรถไฟฟ้าอย่างเคร่งครัด รวมถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราและเฝ้าระวังโดยรอบสถานีรถไฟฟ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะที่สถานีหัวลำโพง สถานีสีลม สถานีสุขุมวิท สถานีสวนจตุจักร สถานีกำแพงเพชร และสถานีบางซื่อ ซึ่งเป็นสถานีที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆ ได้
        
 
พร้อมกันนี้ ได้จัดชุดสุนัขตรวจค้นพัสดุภัณฑ์ระเบิด รฟม. (K.9) ออกตรวจสอบและค้นหาวัตถุต้องสงสัยทั้งภายในและนอกสถานีรถไฟฟ้า จัดชุดพิสูจน์ทราบวัตถุต้องสงสัยในพื้นที่เขตระบบรถไฟฟ้า (EOD) ให้กระจายครอบคลุมพื้นที่เขตระบบรถไฟฟ้า จัดชุดปฏิบัติการพิเศษนอกเครื่องแบบเพื่อตรวจตระเวนในขบวนรถไฟฟ้า และจัดพนักงานสื่อสารประจำศูนย์วิทยุพสุธาและระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดเพื่อคอยเฝ้าระวังและรายงานเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงจัดหน่วยกู้ภัยเพื่อดูแลผู้โดยสารตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย
         
 
ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมเพื่ออำนวยความสะดวกและการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของ รฟม. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในระบบการรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้า MRT และลดผลกระทบจากความสูญเสียกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 เม.ย. 2559 เวลา : 13:51:46

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 5:06 pm