ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โตโยต้าเตรียมตั้งโรงงานผลิตรถตู้ Hiace ในประเทศไนจีเรีย


 


 นายจิรวุฒิ  สุวรรณอาจ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงอาบูจา ประเทศไนจีเรีย เปิดเผยว่า บริษัท Toyota Nigeria Limited ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ Toyota ของประเทศไนจีเรีย เตรียมจัดตั้งโรงงานประกอบรถตู้ Hiace แบบ CKD-Completely Knock Down ในเมืองลากอส ด้วยกำลังการผลิต 30,000 คันต่อปี โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตในปี 2560 ซึ่งทีมงานของ Toyota ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่และวางแผนการดำเนินงานแล้ว พร้อมทั้งแสดงความเชื่อมั่นว่า ไนจีเรียจะเป็นฐานการผลิตและการตลาดที่สำคัญของ Toyota รองจากประเทศแอฟริกาใต้ในอนาคต

 
 
 
 
 
การจัดตั้งโรงงานผลิตรถยนต์ดังกล่าว เป็นการใช้สิทธิประโยชน์ส่งเสริมการลงทุน และตอบสนองต่อนโยบายรัฐบาลไนจีเรียที่ต้องการให้ไนจีเรียเป็นศูนย์กลางการผลิตรถยนต์ของภูมิภาค

ทั้งนี้ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงอาบูจา กล่าวเสริมว่า การเพิ่มฐานการผลิตรถตู้ในประเทศไนจีเรียของ Toyota จะไม่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกรถตู้ของไทย เนื่องจาก ไทยมิได้เป็นผู้ส่งออกรถตู้โดยตรงไปยังไนจีเรีย แต่เป็นโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ที่ประเทศแอฟริกาใต้ซึ่งไทยเป็นผู้ส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ส่วนหนึ่งให้กับโรงงานดังกล่าวผ่านสำนักใหญ่ของ Toyota ในประเทศญี่ปุ่น

การจัดตั้งโรงงานผลิตรถตู้ดังกล่าวของ Toyota จะเป็นผลดีต่อการส่งออกชิ้นส่วนยานยนต์ของไทยไปยังไนจีเรียในอนาคต เนื่องจากฐานการผลิตชิ้นส่วนของรถตู้ Hiace ส่วนหนึ่งอยู่ที่ประเทศไทย และตลาดไนจีเรียเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ มีแนวโน้มขยายตัวสูงในระยะเวลาอันใกล้นี้ รวมทั้งไนจีเรียยังเป็นประเทศที่อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยายนต์ยังไม่ได้รับการพัฒนา

นอกจากนี้ในระยะยาวจะเป็นผลดีต่อผู้ส่งออกชิ้นส่วนขนาดกลางและขนาดย่อมในการส่งออกชิ้นส่วนสำหรับการซ่อมและบริการหลังการขาย (After market) ซึ่งไทยมีความเชี่ยวชาญในการผลิตสินค้ากลุ่มนี้

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงอาบูจา อีเมล์ :  ditpabuja@gmail.com

          
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 07:19:55

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 8:01 am