ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งศูนย์กลางการให้ความรู้แก่ภาคธุรกิจ เจาะกลุ่ม Startup SMEs และ SE


 


ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเป็นศูนย์กลางในการให้ความรู้ แก่ภาคธุรกิจ โดยเป้าหมายแรกเน้นผู้ประกอบการ Startup  SMEs และ Social Enterprise (SE) รองรับการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมใหม่ของประเทศ เปิดหลักสูตรแรก “STARTUP Fundamental Course” เริ่ม 24 เม.ย. นี้ 

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญและพร้อมสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาบุคลากรของภาคธุรกิจ โดยในปีนี้มุ่งเน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจเริ่มต้น (Startup) วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ส่งเสริมการเติบโตของผู้ประกอบการเหล่านี้ ซึ่งเป็นความหวังในการเติบโตของเศรษฐกิจของประเทศ 

 
 
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงริเริ่มจัดตั้งหน่วยงานพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการขึ้น ซึ่งมีหลักสูตรแรกคือ “STARTUP Fundamental Course” ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มีเป้าหมายที่จะพัฒนาความรู้แก่ผู้สนใจประกอบธุรกิจ Startup เน้นสร้างความรู้ความเข้าใจเบื้องต้น ถึงองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ขั้นตอนกระบวนการในการดำเนินธุรกิจ Startup
 
 
 
ตลอดจนเปิดโอกาสให้เรียนรู้ผ่าน       ผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจ Startup เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจ และแนวทางในการดำเนินธุรกิจได้อย่างถูกต้อง อย่างเป็นมืออาชีพ นอกจากหลักสูตรดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังมีแผนเดินหน้าพัฒนา Startup ในหลักสูตรเข้มข้น เพื่อส่งเสริมการทำธุรกิจ Startup อย่างเป็นรูปธรรม โดยร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็ยังคงให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพของตลาดทุนในทุกมิติ ทั้งการให้ความรู้แก่บริษัทจดทะเบียน และการให้ความรู้แก่ผู้ลงทุนเพื่อพัฒนาการประกอบธุรกิจให้ยั่งยืนระยะยาว 
 
 

หลักสูตร “STARTUP Fundamental Course” ครั้งแรก จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 24 เม.ย. เวลา 09.00–16.30 น. ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ พบกับคุณไผท ผดุงถิ่น นายกสมาคม Thailand Tech Startup และคุณกิตินันท์ อนุพันธ์ ผู้ก่อตั้งและพัฒนาแอพพลิเคชั่น “Claim Di”  ผู้สนใจสำรองที่นั่งได้ฟรีที่ www.set.or.th หรือสอบถาม SET Contact Center 0 2009 9999 



 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2559 เวลา : 17:25:16

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 3:15 am