ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ตั้งจุดตรวจ9แห่งคุมเข้มความปลอดภัยสงกรานต์ถนนข้าวสาร


 


น.ส.กาญจนา สมวงศ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ร่วมประชุมการรักษาความปลอดภัย งานมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ประจำปี 2559 (เมื่อ7เม.ย.)โดยมีพล.อ.ภุชพงศ์ พงษ์ศิริ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการประสานงาน ศมบ.กห. เป็นประธาน พร้อมด้วยผู้แทนสำนักงานเขตพระนคร การไฟฟ้านครหลวง สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม และผู้แทนจากหน่วยงานจากที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม สน.ชนะสงคราม เขตพระนคร

กรุงเทพมหานคร โดยเขตพระนครร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน จัดงานมหาสงกรานต์ถนนข้าวสาร ระหว่างวันที่ 12-14 เม.ย. 59 ณ ถนนข้าวสาร เพื่ออนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของชาวไทยให้คงอยู่สืบไป ซึ่งในปีนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ภายใต้มาตรการ 5 ป. ได้แก่ ปลอดปืน ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดโป๊ ปลอดแป้ง และประหยัดน้ำ เนื่องจากผลกระทบและวิกฤติภัยแล้ง จึงขอให้ทุกคนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างประหยัด รู้คุณค่า และปลอดภัย
 
 

ทั้งนี้บริเวณถนนข้าวสารเป็นจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากนิยมมาเล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นประจำทุกปี เขตพระนคร ร่วมกับตำรวจและทหาร ตั้งจุดตรวจ 9 แห่ง ได้แก่ จุดที่ 1-2 บริเวณหัว-ท้ายถนนข้าวสาร จุดที่ 3-4 บริเวณหัว-ท้าย ถ.รามบุตรี จุดที่ 5 เกาะกลาง ถ.สิบสามห้าง จุดที่ 6 สี่แยกบางลำพู จุดที่ 7 สามแยกวัดบวรนิเวศ จุดที่ 8 สี่แยกคอกวัว และจุดที่ 9 สวนหย่อมหน้าสำนักงานบริหารเงินตรา ถ.จักรพงษ์ เพื่อสอดส่องดูแล ตลอดจนตรวจสอบมิให้มีการนำแป้ง หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปใน ถ.ข้าวสาร โดยเด็ดขาด

นอกจากนี้ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสุภาพ ปราศจากความรุนแรง ห้ามเล่นแป้งดินสอพอง ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันน้ำสูง ห้ามการกระทำที่สื่อไปในทางลามกอนาจารหรือคุกคามทางเพศต่อเด็กและสตรี เช่น การใช้แป้งปะหน้าหรือการสัมผัสร่างกายในรูปแบบที่ไม่เหมาะสม สุภาพสตรีควรแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่มิดชิด รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้เข้มงวดต่อการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำสงกรานต์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2559 เวลา : 07:33:24

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 9:25 pm