ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท. แจ้งแหล่งเยตากุนเริ่มหยุดจ่ายก๊าซฯ เพื่อซ่อมบำรุงช่วงสงกรานต์แล้ว


 นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งเยตากุนในสหภาพเมียนมาจะหยุดจ่ายก๊าซฯ เพื่อซ่อมบำรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิต ระหว่างวันที่ 10-18 เมษายน 2559 ตามแผนงานที่ ปตท. เสนอนั้น ขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยมั่นใจว่าไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมการใช้พลังงานของประเทศ เนื่องจากเป็นช่วงที่ประเทศมีความต้องการใช้ไฟฟ้าต่ำ

 

 

          
การซ่อมบำรุงแหล่งเยตากุนครั้งนี้เป็นการปรับปรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิต เพื่อรักษาปริมาณการจ่ายก๊าซให้เป็นไปตามสัญญาฯ โดยจะทำให้ปริมาณก๊าซฯ ขาดหายไปจากระบบประมาณ 570 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ซึ่ง ปตท. ได้เตรียมเรียกรับก๊าซฯ สำรองจากผู้ผลิตจากอ่าวไทย และเตรียมสำรองก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพิ่มเติม เพื่อให้โรงไฟฟ้าสามารถเดินเครื่องผลิตไฟฟ้าได้ตามปกติ และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ก๊าซทั้งภาคครัวเรือน ภาคอุตสาหกรรม รวมถึงสถานีบริการเอ็นจีวีในภาคขนส่ง
      
 แม้ ปตท. จะเตรียมความพร้อมสำรองพลังงานในช่วงการหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการพักผ่อนในเทศกาลสำคัญของคนไทยแล้ว แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดและภัยแล้ง จึงยังจำเป็นต้องขอความร่วมมือทุกท่านในการใช้พลังงานและน้ำอย่างประหยัดเพื่อรักษาทรัพยากรในภาวะวิกฤติร่วมกันต่อไป
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 เม.ย. 2559 เวลา : 11:22:58

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:18 am