ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตรียมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนประจำปี 2559


 


นายกอบชัย บุญอรณะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า กิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยในช่วง 7 วันของเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2559 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะร่วมกับทุกหน่วยงาน เช่น กระทรวงกลาโหม กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงคมนาคม และภาคีเครือข่ายต่าง ๆ อำนวยความสะดวก พร้อมดูแลความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของประชาชน 
 
 
 

ในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.59) จะมีพิธีเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ประจำปี 2559 ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะมีการประชุมผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อรับทราบแนวทางการทำงานจากหน่วยงานต่างๆ หลังจากนั้น จะประชุมติดตามข้อมูล เพื่อประมวลผลและหาแนวทางแก้ปัญหาในแต่ละวัน โดยกำหนดกรอบเบื้องต้นในช่วงที่ประชาชนเดินทางไปและกลับภูมิลำเนาจะเน้นเส้นทางหลัก ขณะที่ช่วงกลางเทศกาลจะเน้นดูแลถนนสายรองถนนระหว่างจังหวัดและถนนในเขตชุมชน

รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวด้วยว่า การดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว แต่ประชาชนทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการใช้รถใช้ถนนโดยไม่ประมาท ผู้ขับขี่ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ มีการตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานและที่สำคัญ คือ การเมาไม่ขับ
 

บันทึกโดย : วันที่ : 10 เม.ย. 2559 เวลา : 18:02:37

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 12:41 pm