ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ATP30 ร่วมรณรงค์เชิญชวนผู้ประกอบการขนส่งเข้มงวดพนักงานขับรถ งดวิ่งทำรอบ


 


 นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้นำในธุรกิจบริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ ATP30 เป็นธุรกิจที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงในการเดินทางบนท้องถนน อยากจะขอเชิญชวนผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งมวลชน เตรียมความพร้อมการให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์เข้มงวดกว่าปกติ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสาร มากกว่าการวิ่งรถทำรอบเพื่อสร้างรายได้
         
 
 
ในขณะเดียวกันพนักงานขับรถก็ควรตระหนักถึงความรับผิดชอบในอาชีพ มีจิตสำนึกในการขับขี่ งดการสังสรรค์เพื่อส่วนรวม พักผ่อนอย่างเพียงพอ รักษาสุขภาพร่างกายให้มีความพร้อม เพื่อพาผู้โดยสารไปให้ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ สำหรับผู้โดยสารก็ควรให้ความร่วมมือปฏิบัติตามกฎระเบียบข้อบังคับ เช่น การคาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทางสาธารณะ หรือขณะโดยสารอยู่บนรถทุกประเภท และหากต้องนั่งรถสาธารณะระยะทางไกล ควรมีสติตลอดเวลา คอยสังเกตุพนักงานขับรถ ว่า มีอาการง่วง หรือมีการขับรถที่ผิดปกติหรือไม่ หากเป็นระยะทางที่ไกลมาก ควรมีการจอดพักรถเป็นระยะ 
          
สำหรับการเตรียมตัวก่อนเดินทางสำหรับรถยนต์ส่วนตัวของประชาชนทั่วไป ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถลดความเสี่ยงในการเดินทางของส่วนรวมได้เช่นกัน โดยเบื้องต้นผู้ขับขี่ควรหาข้อมูลหรือเช็คเส้นทางในสถานที่ที่จะเดินทางไป ปฏิบัติตามกฎระเบียบการจราจรอย่างเคร่งครัด พักผ่อนให้เพียงพอก่อนเดินทาง มีสติคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยอยู่ตลอด 
         
 อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถควบคุมความเสี่ยงจากผู้อื่นได้ทั้งหมด แต่หากสามารถควบคุมตนเองได้ก็จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุได้ อีกทั้งยังเป็นการป้องกันและลดการสูญเสียชีวิต ทรัพย์สิน ลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงลดอัตราการบาดเจ็บของประชาชนที่ร่วมเดินทางท่องเที่ยวและกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 เม.ย. 2559 เวลา : 11:17:01

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 1:54 pm