ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แรงงานไทยในไทเปกว่า 8 พันคนร่วมฉลองสงกรานต์ชื่นมื่น


 


นายธีรพล  ขุนเมือง ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย  ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ให้ความสำคัญกับการเดินทางไปทำงานต่างประเทศของแรงงานไทย โดยเฉพาะด้านรายได้ การลดค่าใช้จ่ายการเดินทาง การเตรียมความพร้อมก่อนการเดินทาง โดยมีการอบรมให้ความเข้าใจในวัฒนธรรม ประเพณีและข้อกฎหมายของแต่ละประเทศ ประการสำคัญเมื่อไปทำงานต้องได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดและมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะในแต่ละปีแรงงานที่ไปทำงานต่างประเทศส่งรายได้กลับประเทศปีละไม่น้อยกว่า 8 หมื่นล้านบาท โดยเฉพาะปี 2559 ตั้งเป้าไว้ 1 แสนล้านบาท 
 
 

 
 
 
กระทรวงแรงงานจึงได้จัดให้มีกิจกรรมเฉลิมฉลองสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นประเพณีสำคัญและเป็นปีใหม่ของไทยในแต่ละประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้แรงงานไทยได้สนุกสนานและผ่อนคลายจากการทำงานด้วย โดยเฉพาะในกรุงไทเป ไต้หวัน ปัจจุบันมีแรงงานไทยไปทำงาน ประมาณ 58,000 คน โดยจัดร่วมกับกองแรงงานนครนิวไทเป สำนักงานแรงงานไทยในกรุงไทเป กรมพัฒนากำลังแรงงานและสถานีวิทยุอาร์ทีไอ เป็นต้น  
 
 
โดยมี หม่อมหลวงปุณฑริก  สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน ร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ซึ่งนอกจากมีการเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ยังมีการแข่งขันเซปัคตะกร้อด้วย โดยจัดขึ้น ณ ลานหน้าที่ทำการนครนิวไทเป มีผู้ใช้แรงงานมาร่วมงานกว่า 8 พันคน ซึ่งการแข่งขันตะกร้อ มี 32 ทีมร่วมแข่งจากโรงงานต่าง ๆ รวมทั้งมีทีมไต้หวันร่วมแข่งขัน 3 ทีมด้วย ผลการแข่งขัน ทีมชนะเลิศ ลำดับ 1-4 เป็นทีมตะกร้อแรงงานไทยทั้งสิ้น โดยทีมชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 20,000 เหรียญ รางวัลที่ 2, รางวัลที่ 3 และรางวัลที่ 4 ได้รับรางวัล 15,000 เหรียญ, 10,000 เหรียญ และ 5,000 เหรียญ ตามลำดับ
           
 
 
 นายธีรพลฯ กล่าวต่อไปว่า ภายในงานยังได้อัญเชิญพระพุทธรูปเชียงแสนสิงห์หนึ่ง จากวัดหลิงจิ้วชานในเขตพื้นที่นครนิวไทเป มาประดิษฐานให้พี่น้องชาวไทยได้ไปสักการบูชา และสรงน้ำ ทั้งยังมีการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งนักร้องดัง “ต่าย อรทัย” ร่วมงานร้องเพลงพร้อมให้กำลังใจแรงงานไทยด้วย ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงแรงงานได้กล่าวคำปราศรัยและนำคำอวยพรของ พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มาฝากให้แรงงานไทยในไต้หวันทุกคน ให้ตั้งใจทำงาน มีสติ ห่างไกลจากอบายมุขทั้งหลายและเดินทางกลับเมืองไทยอย่างภาคภูมิใจ 












 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 เม.ย. 2559 เวลา : 06:50:05

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:05 am