ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมอุตุฯเผยไทยยังมีอากาศร้อนทั่วประเทศไปจนถึงต้นพ.ค.นี้


 


อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยว่าประเทศไทยจะยังมีอากาศร้อนทั่วประเทศไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมฝากเตือนประชาชนที่เดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ให้ดูแลสุขภาพระหว่างเดินทางเนื่องจากอากาศร้อนร่างกายอ่อนเพลียได้ง่ายกว่าปกติ

นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่าช่วงนี้ประเทศไทยจะยังมีอากาศร้อนไปจนถึงประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากดวงอาทิตย์ที่ตั้งฉากกับประเทศไทยและความแห้งแล้งต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยตอนบนของประเทศจะมีอุณหภูมิสูงสุดประมาณ 42-43 องศาเซลเซียส ส่วนพื้นที่ภาคใต้สูงสุดที่ประมาณ 39-40 องศาเซลเซียสเนื่องจากมีความชื้นจากลมทะเลช่วยลดความร้อน จากนั้นประมาณกลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนลมมรสุมจากทะเลอันดามันจะพัดเข้ามาพร้อมมีฝนตก ซึ่งจะช่วยลดความร้อนและความแห้งแล้งทั่วประเทศลงไปได้ พร้อมแนะประชาชนหลีกเลี่ยงการออกกลางแจ้งช่วงกลางวันเพราะแดดจัดมาก และควรดื่มน้ำบ่อยๆ เพราะคลายร้อนให้ร่างกาย โดยเฉพาะช่วงนี้ที่ประชาชนทั่วประเทศเดินทางกลับจากเทศกาลสงกรานต์ ให้เพิ่มความระมัดระวังและดูแลสุขภาพระหว่างเดินทาง เนื่องจากอากาศที่ร้อนอาจทำให้ร่างกายอ่อนเพลียได้ง่ายกว่าปกติ
 
 
 

ขณะที่อุปกรณ์การตรวจสอบสภาวะอากาศ การพยากรณ์อากาศและการเตือนภัย ยืนยันว่า ไทยมีความพร้อมด้านเครื่องมือในการตรวจวัดและพยากรณ์อากาศระดับภูมิภาคเอเชีย และมีการประสานความร่วมมือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสภาพอากาศกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด


ที่มา:สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์

 

บันทึกโดย : วันที่ : 17 เม.ย. 2559 เวลา : 10:19:49

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:59 am