ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เขตจตุจักรเปิดช่องทางพิเศษ 'Drive Thru จอด คัด จร' บริการคัดสำเนาทะเบียนบ้าน


 


วันนี้(19 เม.ย.59) เวลา 10.30 น. ณ สำนักงานเขตจตุจักร: ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดโครงการการให้บริการคัดเอกสารทางทะเบียนราษฎร “จอด คัด จร BMA Drive Thru Service” ของสำนักงานเขตจตุจักร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และลดปัญหาที่จอดรถไม่เพียงพอ โดยมี นางบุศกร คงอุดม เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายบรรจง สุขดี และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พลตำรวจตรีประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ ข้าราชการและบุคลากรของสำนักงานเขตจตุจักร ตลอดจนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ร่วมงาน

 
สำนักงานเขตจตุจักร เปิดให้บริการคัดสำเนาทะเบียนบ้านรูปแบบใหม่ “จอด คัด จร BMA Drive Thru Service” บริการคัดและรับรองสำเนาทะเบียนบ้านเพียงอย่างเดียว โดยไม่ต้องลงจากรถในกรณีขับขี่รถมาติดต่อราชการ ณ สำนักงานเขตจตุจักร ซึ่งได้ทดลองดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.59 เป็นต้นมา และเป็นสำนักงานเขตแห่งแรกของกรุงเทพมหานครที่เปิดให้บริการในรูปแบบดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และสร้างความพึงพอใจในการติดต่อราชการกับสำนักงานเขต
 
 
 
อีกทั้งยังเป็นการยกระดับการให้บริการประชาชนกรุงเทพฯ ภายใต้โครงการการให้บริการที่ดีที่สุด (Best Service) ประจำปีงบประมาณ 2559 และสอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยประชาชนสามารถขับรถมายังจุดให้บริการ Drive Thru ใช้เวลาดำเนินการไม่เกิน 5 นาทีต่อการคัดสำเนาทะเบียนบ้าน 1 รายการต่อ 1 ราย โดยนำบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการแสดงตัว กรณีเป็นทนายหรือเป็นบุคคลอื่นจะต้องมีใบแต่งตั้งทนายหรือหนังสือมอบอำนาจ ให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลาราชการ โดยไม่พักเที่ยง ค่าบริการคัดสำเนาทะเบียนบ้านฉบับละ 10 บาท ซึ่งเป็นอัตราค่าธรรมเนียมปกติในการคัดเอกสารทางทะเบียนราษฎร ทั้งนี้สำนักงานเขตจตุจักรตั้งเป้าหมายมีผู้รับบริการคัดสำเนาทะเบียนบ้านโครงการ “จอด คัด จร BMA Drive Thru Service” ไม่น้อยกว่า 150 รายต่อเดือน โดยปี 2558 มีประชาชนมาใช้บริการงานทะเบียนราษฎรเขตจตุจักร 97,945 ราย โดยแยกเป็นคัดสำเนาทะเบียนบ้าน ทั้งสิ้น 20,122 ราย หรือเฉลี่ย 1,677 รายต่อเดือน

ผู้ว่ากทม. กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะอำนวยความสะดวกด้านการให้บริการต่างๆ และสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริการจอด คัด จร หรือ Drive Thru (ไดรฟ์ ทรู) เป็นการประยุกต์รูปแบบการให้บริการประชาชนมาใช้กับงานทะเบียนราษฎร เพื่อลดขั้นตอนการดำนินงาน เพิ่มช่องทางพิเศษ ลดปัญหาการจอดรถ อีกทั้งจะเป็นต้นแบบให้กับหน่วยงานอื่นๆ ของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานเพื่อบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นไป ทั้งนี้การให้บริการไม่จำกัดเฉพาะประชากรกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่รวมถึงประชาชนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งกว่าร้อยละ 30 มาจากต่างจังหวัดก็สามารถรับบริการคัดสำเนาทะเบียนบ้านได้ อย่างไรก็ตามกทม. จะวางแผนการให้บริการแบบ Drive Thru ในสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานคร อีกทั้งเพิ่มการให้บริการด้านต่างๆ ต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 15:55:52

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:41 pm