ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.แจงเชิญตัว 'วัฒนา' มองพฤติกรรมสะสม


 วันนี้ (19เม.ย.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เชิญตัว นายวัฒนา อัศวเหม แกนนำพรรคเพื่อไทย เพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยทำความเข้าใจและขอความร่วมมือว่า เป็นดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่ ที่อาจมองถึงพฤติกรรมสะสมรวมในช่วงที่ผ่านมาจนปัจจุบัน ไม่เฉพาะเจาะจงต่อประเด็นการแสดงออกในครั้งใดครั้งหนึ่งเป็นพิเศษอย่างเดียว และไม่ได้เชิญมาเพื่อชี้นำเพื่อให้เห็นคล้อยในเรื่องรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลของแต่ละคน โดยเฉพาะท่าทีที่ชัดเจนของหลายคนรวมทั้งของนาย วัฒนาด้วย ที่พยายามส่งสัญญาณให้เห็นถึงเค้าลางเชิงปฏิเสธมาตั้งแต่ต้น ก่อนร่างรัฐธรรมนูญจะเสร็จสมบูรณ์แล้ว จนทำให้สังคมส่วนหนึ่งเข้าใจว่าอาจเป็นเรื่องผลกระทบส่วนบุคคล หรือเรื่องทางการเมืองมากกว่า จะไปพิจารณาดูในเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ

 

        
ทั้งนี้ ตามประกาศ คสช.ฉบับที่ 39/2557 ที่ให้บุคคลที่ได้มารายงานตัวต่อ คสช.และได้รับการปล่อยตัว ภายใต้เงื่อนไขที่ได้ขอความร่วมมือไว้ ซึ่งทั้งนายวัฒนาย และอีกหลายคนได้รับทราบ พร้อมยอมรับ อีกทั้งเคยให้ความร่วมมือมาแล้วในช่วงต้น แต่เมื่อพฤติกรรมมีแนวโน้มเปลี่ยนแปลงไปเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นจะต้องขอทำความเข้าใจรวมทั้งขอความร่วมมือเพิ่มเติม” โฆษก คสช. ระบุ
          
ส่วนกรณีที่บางบุคคลอ้างว่าอาจเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น พ.อ.วินธัย เชื่อว่า เป็นไปตามรูปแบบแนวทางเดิมเมื่อเจ้าหน้าที่ได้มีการบังคับใช้กฎหมาย ซึ่งยืนยันว่าการดำเนินการของเจ้าหน้าที่มีกรอบชัดเจนในการปฏิบัติต่อบุคคลอย่างสุภาพ ให้เกียรติกัน ที่สำคัญยังไม่ปฏิบัติใดๆ ในลักษณะของผู้ที่กระทำความผิด สามารถอธิบายทำความเข้าใจให้สังคมได้

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 เม.ย. 2559 เวลา : 16:17:52

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:24 am