ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
SCI เนื้อหอมถึงต่างแดนกองทุนตปท.เข้าซื้อบิ๊กล็อต 40 ล้านหุ้น


 


SCI เนื้อหอมฟุ้ง ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ขายบิ๊กล็อตจำนวน 40 ล้านหุ้น หรือร้อยละ 5 ให้กับกองทุนจากต่างประเทศสองราย "เกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล" ระบุกองทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของบริษัทเป็นอย่างดี ที่สำคัญมีเป้าหมายลงทุนในระยะยาว ซึ่งส่งผลดีกับโครงสร้างผู้ถือหุ้นให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น
 
          
นายเกรียงไกร เพียรวิทยาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีไอ อีเลคตริค จำกัด (มหาชน) (SCI) เปิดเผยว่าขณะนี้มีกองทุนต่างประเทศสองรายได้เข้ามาถือหุ้นใน SCI สัดส่วนรวมจำนวน 40 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 5 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วทั้งหมด โดยเป็นการซื้อ Big lot จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ซึ่งได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา
          
 
 
 
สำหรับการขายหุ้นให้กับกองทุนต่างประเทศในครั้งนี้ เพื่อขยายฐานผู้ลงทุนที่เป็นสถาบันซึ่งจะสร้างความมั่นคงในด้านโครงสร้างผู้ถือหุ้น เพราะเป็นกองทุนที่มองเห็นศักยภาพการเติบโตของบริษัทในกลุ่ม CLMV และที่ผ่านมาได้ศึกษาข้อมูลของ "เอสซีไอ อีเลคตริค"มาตั้งแต่เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนฯ และมีนโยบายถือหุ้นในระยะยาว
          
 
"ถึงแม้ว่าปัจจุบันโครงสร้างการถือหุ้นของ SCI มีสัดส่วนของนักลงทุนสถาบันเพิ่มขึ้นจากเดิม SCI ยังคงให้ความสำคัญกับนักลงทุนสถาบัน แต่ต้องพิจารณาถึงวัตถุประสงค์ในการลงทุนเป็นสำคัญว่าต้องเป็นการถือเพื่อลงทุนในระยะยาว"
 

 เขากล่าวต่อในช่วงท้ายว่า สัดส่วนผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SCI ในปัจจุบันยังคงเป็นกลุ่มของตระกูล ญาณิสรางค์กูล เพียรวิทยาสกุล และ พฤฒินารากร คิดรวมเป็นร้อยละ 65 ซึ่งพร้อมที่จะให้กับสนับสนุนการทำงานของทีมผู้บริหารชุดปัจจุบันให้เดินไปข้างหน้าได้โดยสะดวก เพราะมีเป้าหมายที่ชัดเจนคือเพื่อสร้างความมั่นคง แข็งแกร่งให้กับบริษัท และสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับผู้ถือหุ้น
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2559 เวลา : 13:54:12

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:10 pm