ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
มท.1ระบุแปลงสัญชาติให้'โค้ชเซียะ'ให้เป็นไปตามขั้นตอน


 


 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณาตามคำขอของ น.ส.รัชนก อินทนนท์ หรือน้องเมย์ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย แชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวมือวางอันดับ 1 ของโลก ที่จะขอสัญชาติไทยให้นายเซียะ จือหัว หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวจีนว่า การให้สัญชาติคนที่เดินทางเข้ามา มีขั้นตอนการทำ เช่น มีวีซ่าเข้ามาแล้วมาได้สถานะต่างด้าว ก็สามารถดำเนินการขอสัญชาติได้ ขณะเดียวกันก็มีขั้นตอนของการดำเนินการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มาทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ หรือมาลงทุนในประเทศไทย เรามีขั้นตอนที่ทำได้อยู่แล้ว แต่เจ้าตัวต้องแสดงความจำนง
 
         
ในส่วนระยะเวลาในการดำเนินการ ก็จะใช้ระยะเวลา 3-5 เดือน ซึ่งผู้ที่จะขอสัญชาติต้องไปดำเนินการตามขั้นตอน ที่สามารถทำได้หลายทาง เช่น การยื่นเรื่องผ่านกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เมื่อได้ใบรับรองถิ่นที่อยู่แล้วก็ดำเนินการ หรือการยื่นความจำนงที่สันติบาล เป็นต้น จากนั้นจะมีขั้นตอนขึ้นมาถึงกระทรวงมหาดไทย
        
รมว.มหาดไทย ระบุว่า เรื่องดังกล่าวยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณา เพราะมีหลักเกณฑ์ ถ้าจะตอบตอนนี้ก็ตอบว่า มีขั้นตอนการพิจารณา ไม่ควรที่จะไปพูดอย่างอื่น มันเสียหายต่อประเทศชาติ มันมีขั้นตอนการพิจารณา ถ้าเขาแสดงความจำนงมา ถ้าพิจารณาได้ก็ให้ได้ ต้องผ่านคณะกรรมการ อย่าไปบอกว่า คิดจะให้เร็ว ให้ช้า มันมีขั้นตอน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2559 เวลา : 16:53:23

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:10 pm