ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตือน!อย่าหลงเชื่อคำชักชวนไปทำงานในบ.ใหญ่ที่โรมาเนีย


 


กรมการจัดหางานเตือนแรงงานไทยอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างที่ชักชวนไปทำงานในตำแหน่งพนักงานทำความสะอาด พนักงานโรงงาน คนงานก่อสร้าง และยามในบริษัทใหญ่ที่โรมาเนีย เนื่องจากไม่มีตำแหน่งงานอยู่จริง และรัฐบาลโรมาเนียเข้มงวดในการนำเข้าแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะแรงงานนอกสหภาพยุโรป
 
          
นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนียได้แจ้งว่าขณะนี้มีนายหน้าชาวไทยแอบอ้างว่าบริษัทขนาดใหญ่ที่โรมาเนีย เช่น บริษัทรอมเพรสต์ บริษัทเออร์บัน เอส เอ และ บริษัทเดนบราเว่น เป็นต้น มีงานในตำแหน่งพนักงานทำความสะอาด พนักงานโรงงาน คนงานก่อสร้าง และยาม จำนวน 20-40 ตำแหน่ง โดยได้โควตาวีซ่าเข้าประเทศเรียบร้อยแล้ว เพียงจ่ายเงินค่านายหน้า และดำเนินการตรวจสุขภาพให้เสร็จสิ้นเท่านั้นก็สามารถเดินทางไปทำงานได้ทันที
 
 
 
 
ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตรวจสอบกับบริษัทดังกล่าวข้างต้นแล้วปรากฏว่าไม่มีตำแหน่งงานเช่นนั้นอยู่จริง และบริษัทเหล่านั้นไม่มีนโยบายจ้างแรงงานต่างชาติแต่อย่างใด อีกทั้งรัฐบาลโรมาเนียยังมีนโยบายที่เข้มงวดในการนำเข้าแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะแรงงานจากประเทศนอกสหภาพยุโรป ไม่มีการให้โควตาการทำงานครั้งละจำนวนมากๆ แต่จะพิจารณาอนุญาตให้จ้างงานเป็นกรณีๆ ไป ซึ่งมีอัตราค่าแรงขั้นต่ำประมาณ 12,000 บาทต่อเดือนเท่านั้น
 
         
 กรมการจัดหางานจึงขอแจ้งเตือนคนหางานที่ประสงค์จะเดินทางไปทำงานที่โรมาเนียตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ โดยเฉพาะเอกสารสัญญาจ้างงานจะต้องได้รับการรับรองจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรตส์ก่อน โดยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ E-mail :Thaibuh@outlook  โทร. +40 21 311 0031 หรือที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 1-10 โทรศัพท์สายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 










 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 15:14:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:50 pm