ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เปิดให้บริการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านทางเน็ตฯ


 


กรมการจัดหางาน เปิดให้บริการขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ต สามารถใช้บริการได้แล้ววันนี้ที่ http://empui.doe.go.th/auth/index
                   
 นายอารักษ์ พรหมณี อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า กรมการจัดหางานได้พัฒนาการให้บริการแก่คนหางานที่เป็นผู้ประกันตนกรณีว่างงานที่ถูกเลิกจ้างหรือลาออกจากงานโดยให้สามารถ   ขึ้นทะเบียนและรายงานตัวผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้ทาง http://empui.doe.go.th/auth/index โดยใช้เพียงเลขบัตรประจำตัวประชาชนในการเข้าสู่ระบบซึ่งตรวจสอบข้อมูลจากกรมการปกครองเพื่อยืนยันตัวบุคคลใน การใช้บริการในระบบดังกล่าวผ่านอินเตอร์เน็ตได้ และการบริการดังกล่าวยังสามารถออกหนังสือรับรอง การขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงาน สำหรับใช้เป็นหลักฐานยืนยันในการขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนกรณีว่างงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตในการขอรับสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานตามพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. 2533 ได้อีกด้วย
                   
นายอารักษ์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกันตนกรณีว่างงานสามารถใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักจัดหางานกรุงเทพเขตพื้นที่ 1-10  หรือโทรสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 15:29:03

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:28 pm