ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บิ๊กตู่ใช้ม.44 แก้คำสั่งเดิมแก้ปัญหาประมง-กำหนดบทบาท ศปมผ.


 


วันนี้(21 เม.ย.) ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๘/๒๕๕๙ เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๐/๒๕๕๘
          
ตามที่รัฐบาลได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการและคณะอนุกรรมการเพื่อขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินซึ่งเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการบริหารราชการแผ่นดิน และโดยที่ปัญหาในเรื่องการทำการประมงผิดกฎหมายของประเทศไทยเป็นเรื่องสำคัญที่รัฐบาลได้เร่งรัดดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้การแก้ไขปัญหาด้านการทำการประมงผิดกฎหมายมีความเป็นเอกภาพภายใต้เครื่องมือที่สำคัญของรัฐบาลเพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดิน

         
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔๔ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว)พุทธศักราช ๒๕๕๗ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่งให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (๙/๑) และ (๙/๒) ของข้อ ๓ แห่งคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ ๑๐/๒๕๕๘ เรื่อง การแก้ไขปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุมลงวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๘
         
“(๙/๑) ในการดำเนินการตาม (๑) (๒) หรือ (๓) หากกรณีเป็นเรื่องสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและมีผลกระทบอย่างกว้างขวาง ให้ ศปมผ. นำเรื่องดังกล่าวขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ ๕ ซึ่งแต่งตั้งโดยคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๓๘๐/๒๕๕๘ลงวันที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๘ ก่อนนำเรียนนายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการ
          (๙/๒) ในการดำเนินการตาม (๑) (๒) หรือ (๓) หากกรณีเป็นเรื่องทั่วไป หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติของหลายหน่วยงานของรัฐทั้งที่เป็นและมิได้เป็นส่วนราชการ และมิใช่เป็นกรณีตาม (๙/๑)ให้ ศปมผ. เสนอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ ๕ ซึ่งแต่งตั้งโดยคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๓๘๐/๒๕๕๘ ลงวันที่ ๘ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๘หรือคณะอนุกรรมการซึ่งคณะกรรมการมอบหมายให้พิจารณาให้ความเห็นชอบแทนคณะกรรมการและเมื่อได้รับความเห็นชอบแล้ว ให้ ผบ.ศปมผ. พิจารณาสั่งการ หรือดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป”
          ทั้งนี้ นับแต่วันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป
          สั่ง ณ วันที่ ๒๐ เมษายน พุทธศักราช ๒๕๕๙
          พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา
          หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

 
 

LastUpdate 21/04/2559 15:58:38 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 11:06 am