ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รมว.อุตฯพาเอสเอ็มอีไทยโรดโชว์ขยายการค้าแดนมังกร


 


วันที่ 21 เมษายน 2559 นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้คณะกรรมการและผู้แทนจากสมาคมการค้าและการลงทุนเอเซีย-สากล เข้าพบ เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการช่วยเหลือผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์การช่วยเหลือในโครงการต่างๆ ของภาครัฐ ณ ห้องประชุมชุณหะวัณ ชั้น 3 กระทรวงอุตสาหกรรม
 
รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังหารือว่า ที่ประชุมได้หารือเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ผลิตสินค้าและผลิตภัณฑ์เป็นไปตามมาตรฐานได้เข้าร่วมงานจัดแสดงสินค้าที่ประเทศจีน ณ เมืองฟู่โจว และเมืองชิงไห่ ในช่วงเดือน พ.ค. และเมืองหลานโจว ในช่วงเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งภาครัฐโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) สถาบันการอาหาร สำนักงานคณะกรรมส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จะร่วมกันคัดเลือกเอสเอ็มอีที่เข้าหลักเกณฑ์ประมาณ 15 - 20 ราย เพื่อนำสินค้าและผลิตภัณฑ์ไปออกบูธแสดงสินค้า โดยจะให้คำแนะนำและสนับสนุนเรื่องค่าใช้จ่ายในการออกบูธเป็นหลัก 
 
 

นอกจากนี้ยังมีแผนออกงานจัดแสดงสินค้าในประเทศอื่นโดยเฉพาะในกลุ่มอาเซียนที่ยังมีความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีมาตรฐานได้รับการยอมรับ เช่น อาหารสำเร็จรูป อาหารฮาลาล เครื่องดื่ม สินค้าเกษตรแปรรูปและเครื่องสำอาง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้เรียนรู้ประสบการณ์การค้าขายกับต่างประเทศ เพื่อนำมาพัฒนากระบวนการผลิตและธุรกิจของตัวเองให้มีความเข้มแข็ง รู้จักวางแผนการทำการตลาด ช่วยขยายช่องทางการตลาด และสามารถอยู่รอดได้ท่ามกลางภาวะการแข่งขันสูงและเศรษฐกิจชะลอตัว

สำหรับความคืบหน้าการช่วยเหลือเอสเอ็มอีกลุ่มฟื้นฟูกิจการ (เทิร์น อะราวด์) นั้น ขณะนี้คัดเลือกครบตามเป้าหมาย 7,000 รายแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างพิจารณาวิเคราะห์และแยกแยะปัญหาออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อวางแนวทางแก้ไขให้ถูกต้องและเหมาะสมตรงจุดให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 16:35:03

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 3:42 am