ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ศาลทหารให้ประกันตัว'วัฒนา'ห้ามยั่วยุปลุกปั่น


 



ที่ศาลทหารกรุงเทพ บ่ายวันนี้(21เม.ย.)เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำตัวนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.พาณิชย์ และแกนนำพรรคเพื่อไทย มายื่นคำร้องขออำนาจศาลทหารกรุงเทพ เพื่อฝากขังผัดที่1 ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.59-2 พ.ค. 59 ภายหลังถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนเงื่อนไขประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 39/2557

 คณะตุลาการศาลทหารกรุงเทพ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำร้องที่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนยื่นขอฝากขังนายวัฒนา โดยพนักงานสอบสวนให้เหตุผลว่าต้องสอบสวนพยานอีกจำนวน 5 ปาก พร้อมกับตรวจสอบประวัติอาชญากร ขณะที่นายวัฒนาคัดค้านการฝากขังโดยให้เหตุผลว่าการควบคุมตัวของทหารที่ดำเนินการไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะตนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติกรรมหลบหนี อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ทหารดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาภายหลังจากที่มีการควบคุมตัวของตนแล้ว และมีการเปลี่ยนข้อหาไปเรื่อยๆแบบไม่สุจริต ทั้งนี้ คสช.ยังมีพฤติกรรมลุแก่อำนาจ จะแจ้งข้อหาขัดคำสั่ง คสช.เพิ่มหากตนไม่ยอมรับประทานอาหาร 

คณะตุลาการศาลทหารฯพิจารณาแล้วเห็นว่าคำคัดค้านของนายวัฒนาเป็นข้อต่อสู้ทางคดี และเห็นว่านายวัฒนาขัดประกาศคสช. จริงจึงอนุญาตฝากขังนายวัฒนาผัดที่ 1 เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย.59-2 พ.ค.59 ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ

โดยนายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของนายวัฒนา ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว หลังจากนั้นนายนรินทร์พงศ์ เปิดเผยว่า ศาลอนุมัติการยื่นคำร้องขอประกันตัวในวงเงิน 80,000 บาท โดยมีเงื่อนไขว่าห้ามกระทำการใดๆ ที่มีลักษณะเป็นการยั่วยุ ชักชวน ปลุกปั่น ปลุกระดม ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆ เพื่อให้เกิดการชุมนุม รวมทั้งห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนจะได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่
 
จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัฒนา จากศาลทหารกรุงเทพไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพเพื่อทำการปล่อยตัว

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 18:08:53

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 10:06 pm