ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'สมคิด' ระบุสัญญาณเศรษฐกิจไทยดีขึ้น-ห่วงการเมืองฉุด


 


วันนี้(21เม.ย.)นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม Innovation & Starup โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน เข้าร่วมประชุม 

รองนายกฯกล่าวว่า ขณะนี้เศรษฐกิจไทยส่งสัญญาณฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมที่ปรับตัวดีขึ้น การจำหน่ายปูนซีเมนท์ที่เพิ่มขึ้น และแนวโน้มการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้นเป็นบวกอีกครั้ง ดังนั้นหากรวมโครงการที่รัฐบาลมีอยู่ในขณะนี้และโครงการขนาดใหญ่ที่จะมีขึ้นในครึ่งปีหลัง จะทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น โดยมองว่า สถานการณ์ทางการเมืองที่ไม่นิ่ง อาจเป็นปัจจัยฉุดรั้งเศรษฐกิจไทย 

"ตอนนี้โมเมนตัมหลายอย่างเริ่มดีขึ้น เชื่อว่าด้วยโครงการที่รัฐบาลมีอยู่ บวกกับโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่จะเริ่มออกมาในครึ่งปีหลัง เศรษฐกิจไทยจะขยับดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ขออย่างเดียวการเมืองให้มันดีๆ หน่อยแล้วกัน เพราะทางเศรษฐกิจคงไม่ใช่ย่ำแย่ไปกว่านี้แล้ว"นายสมคิดระบุ

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้การกระทรวงการคลัง เป็นแม่งานในการอำนวยความสะดวกในการสร้างผู้ประกอบการรายใหม่ (สตาร์ทอัพ) โดยให้หาวิธีการสร้างสตาร์ทอัพให้เข้มแข็ง พร้อมทั้งให้เสนอสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อรัฐบาลเพื่อแก้ไขต่อไป


รองนายกฯ ยังกล่าวถึงการเตรียมเสนอกฎหมายที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ว่า ได้เตรียมบรรจุเข้าสู่วาระการประชุมของคณะรัฐมนตรีแต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ซึ่งมั่นใจในวิจารณญาณของกระทรวงการคลัง และเชื่อว่า กฎหมายจะมีความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และไม่เป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชน

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 เม.ย. 2559 เวลา : 19:56:31

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:04 am