ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.แรงงานจัดตลาดนัดคลองผดุง ตลาดทุนของแรงงานไทย 3 - 24 พ.ค.นี้


 

กระทรวงแรงงาน รับมอบป้ายตลาดคลองผดุงฯ ต่อจาก ก.ศึกษาธิการ จัด “ตลาดนัดคลองผดุง ตลาดทุนของ(รง.)ไทย”นำสินค้าเกษตร เครื่องประดับ ผลิตภัณฑ์ของดี วิถีแรงงาน มาจำหน่ายราคาถูก  พบกับกิจกรรม ฝึกอาชีพอิสระ จัดหางานเคลื่อนที่ และให้คำแนะนำการเข้าถึงสิทธิในกองทุนของกระทรวงแรงงาน เที่ยวฟรี 3 - 24 พฤษภาคมนี้ พบกันที่ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล
 

นายสุรเดช วลีอิทธิกุล รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในพิธีรับมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ต่อจากกระทรวงศึกษาธิการโดยมีนายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้มอบป้ายคืนให้กับ  นางสาวปราณี ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ณ ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ว่า กระทรวงแรงงานต้องขอขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่เป็นตัวอย่างที่ดีในการจัดตลาดนัดคลองผดุงฯ กระทรวงแรงงานจะแถลงข่าวการจัดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 เมษายนนี้ เวลา 10.00 น. ณ ตึกนานารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล สำหรับที่มาของคำว่าตลาดทุนของแรงงานไทยนั้น เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงแรงงานมีกองทุนถึง 8 กองทุนที่ดูแลทั้งลูกจ้าง นายจ้าง ขณะเดียวกันไม่ได้ดูแลเฉพาะคนทำงานในโรงงานเท่านั้น แต่จะดูแลรวมไปถึงแรงงานภาคเกษตรกร แรงงานผู้สูงอายุ แรงงานคนพิการ กระทรวงแรงงานก็เข้าไปส่งเสริมให้มีงานทำ

 

รองปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวต่อว่า สำหรับการจัดงานตลาดนัดคลองผดุง ตลาดทุนของแรงงานไทย จะมี 3 ช่วง คือ ช่วงแรกจะมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร ช่วงที่สองจะเป็นการจำหน่ายสินค้าแพรพรรณ อัญมณี ส่วนช่วงที่สามจะเป็นสินค้าของดีวิถีแรงงานที่กระทรวงแรงงานเข้าไปสนับสนุน ที่สำคัญผู้ที่มาเดินตลาดทุกท่านยังจะได้ลุ้นโชคจากการจับรางวัลแจกทองคำ 2 สลึงทุกสัปดาห์ และวันสุดท้ายแจกทองคำหนัก 1 บาท จึงขอเชิญชวนทุกท่านร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 3-24 พฤษภาคมนี้ ที่ริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล

สำหรับกิจกรรมภายในงานแบ่งเป็น 4 โซน ที่น่าสนใจให้เยี่ยมชม ประกอบด้วย โซนแรงงานสร้างชาติ จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” การแสดงทักษะฝีมือเยาวชนไทยในการก้าวสู่เวทีแข่งขันในระดับนานาชาติ รวมทั้ง สาธิตการฝึกอาชีพสาขาต่าง ๆ กว่า ๔๐ อาชีพ โซน Labour Bank ให้คำแนะนำการเข้าถึงสิทธิในกองทุนต่าง ๆ ของกระทรวงแรงงาน เช่น กองทุนเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน กองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ กองทุนประกันสังคม และบริการต่าง ๆ ของกระทรวงแรงงาน โซนเสริมสุขแรงงาน ให้บริการสินค้าดีมีคุณภาพและราคาถูก และโซนสร้างอาชีพ  สร้างรายได้ จำหน่ายสินค้า OTOP สินค้าเกษตร สินค้าแปรรูป กว่า 100 ร้านค้า สับเปลี่ยนทุกสัปดาห์    และให้คำแนะนำช่องทางอาชีพใหม่ ๆ แก่ผู้ที่สนใจ รวมทั้งพบนวัตกรรมการจ้างงานผู้พิการแบบใหม่ พร้อมแนะนำและสาธิตอาชีพสำหรับผู้พิการ

สัปดาห์แรก “พืชพันธุ์ วันมงคล” (3-9 พฤษภาคม) เพลินตากับพืชพันธุ์ ผักและผลไม้ ลือชื่อและพันธุ์ไม้แปลก ๆ มาให้จับจ่ายโดยไม่ต้องเดินทางไปถึงถิ่นปลูก พร้อมด้วยสินค้าผลิตภัณฑ์ภาคการเกษตร       ครบวงจร เจ้าของสวนมาเองพร้อมแนะเคล็ดลับประสบความสำเร็จ “ทำก่อนรวยก่อน” อาทิ การปลูกมะนาวนิ้วมือ อินทผลัม รวมทั้ง สาธิตการเลี้ยงกุ้งก้ามแดงหรือล็อบสเตอร์น้ำจืดในแปลงนา พร้อมแจกฟรีจ่ายพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ กว่า 3,500 ต้น

สัปดาห์ที่สอง “แพรพรรณ อัญมณี” (10-16 พฤษภาคม) สัมผัสความงดงามประณีตเครื่องแต่งกาย และเครื่องประดับมากมายตระการตา อาทิ ทอง เงิน มุก ทับทิม หยก คริสตัล จากภูมิปัญญาท้องถิ่นทั่วทุกภาคของไทย

สัปดาห์สุดท้าย “ผลิตภัณฑ์ของดี วิถีแรงงาน” (17-24 พฤษภาคม) พบกับการสาธิต พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุดยอดจากฝีมือแรงงานไทย  อาทิ การผลิตศิลปหัตถกรรมเครื่องเงินจากศูนย์ศึกษาศิลปะไทยโบราณสล่าสิบหมู่ล้านนาวัดศรีสุพรรณ และกิจกรรมการแสดงมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย การแสดงความสามารถอันน่าทึ่งของคนพิการ ฯลฯ  ตลอดจนเลือกร่วมกิจกรรมฝึกฝีมือเพื่อนำไปสร้างอาชีพโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการเพ้นท์เล็บ  ทำขนมไทย ปั้นดอกไม้จิ๋ว งานเป่าแก้ว การจัดสวนสวยในขวดแก้ว ฯลฯ พร้อมรับการตรวจสุขภาพฟรี จากโรงพยาบาลในสังกัดสำนักงานประกันสังคม

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานยังได้ลุ้นโปรโมชั่นคุ้มค่านาทีทอง ลด แลก แจก แถม ทุกวัน และเมื่อซื้อสินค้าครบ 500 บาท จะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลมากมายทุกสัปดาห์ อาทิ ทองคำ 2 สลึง โทรศัพท์มือถือ ไมโครเวฟ และปิดท้ายด้วยรางวัลใหญ่ในวันสุดท้ายของงานกับทองคำหนัก 1 บาท

กระทรวงแรงงานจึงขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมเลือกชม ช็อป ชิม สินค้าราคาประหยัด ภายในงาน“ตลาดนัดคลองผดุง ตลาดทุนของแรงงานไทย”ระหว่างวันที่ 3-24 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00-19.00 น.    นำสินค้าอุปโภค บริโภค นับพันรายการ มาจำหน่ายในราคาต้นทุน พร้อมผลิตภัณฑ์ของดี วิถีแรงงาน ดี เด่น ดัง จากทั่วทุกภาคของไทย ร่วมกิจกรรมฝึกอาชีพอิสระฟรี รับแจกพันธุ์พืชฟรีกว่า 3,500 ต้น พร้อมทั้ง บริการรถโมบายจัดหางานเคลื่อนที่ ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อสนองนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประกอบการและผู้บริโภค  ที่ได้รับสินค้าดีมีคุณภาพราคาประหยัด เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศอีกด้วย

 

บันทึกโดย : วันที่ : 24 เม.ย. 2559 เวลา : 16:44:25

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:58 am