ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
DSI ยื่นศาลออกหมายจับ'ธัมมชโย'หลังไม่มารับข้อหา


 


วันนี้(25เม.ย.)กรมสอบสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  ออกเอกสารข่าวระบุว่า ตามที่คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา (ครั้งที่ 2) ให้พระเทพญาณมหามุนี (พระไชยบูลย์  สุทธิผล) มาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในวันที่ 25เมษายน2559เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ด้วยเหตุที่ท่านต้องหาว่ากระทำความผิดฐานสมคบกันฟอกเงินและร่วมกันฟอกเงินและรับของโจรนั้น 

ในวันนี้ เวลาประมาณ 09.30 น. นายสัมพันธ์  เสริมชีพ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพระเทพญาณมหามุนีได้มายื่นหนังสือวัดพระธรรมกาย ฉบับลงวันที่ 25 เมษายน 2559 เรียนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เรื่องขอเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวน หลังจากคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้รับหนังสือการขอเลื่อนมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว
 
 
          
ในเวลา13.00 น. คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วยอัยการร่วมสอบสวนและที่ปรึกษาคดีพิเศษ  ได้ประชุมเพื่อหารือในเรื่องของการขอเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษของพระเทพญาณมหามุนี   โดยคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ได้พิจารณาแล้วมีความเห็นร่วมกันว่า การที่พระเทพญาณมหามุนี มีหนังสือเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษในการรับทราบข้อกล่าวหาถึง 2 ครั้ง โดยอ้างเหตุเกี่ยวกับการประกอบศาสนกิจ และอ้างอาการป่วยโดยใช้ใบรับรองแพทย์จากคลินิกเอกชน
 
แต่ปรากฎว่ามีการเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆ ได้เป็นปกติ จึงไม่มีเหตุอันสมควรที่จะขอเลื่อนการมาพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ จึงเห็นว่าพฤติการณ์ดังกล่าว เป็นไปในลักษณะหลีกเลี่ยงที่จะไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และเนื่องจากคดีความผิดที่ถูกกล่าวหาเป็นคดีที่มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกิน 3 ปี ซึ่งทางคดีมีหลักฐานพอสมควรว่า ผู้ถูกกล่าวหาน่าจะได้กระทำความผิดดังกล่าว อันมีเหตุตามกฎหมายที่จะออกหมายจับได้ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 66 (1) จึงมีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขออนุมัติออกหมายจับพระเทพญาณมหามุนี มาดำเนินคดีต่อไป




 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2559 เวลา : 18:51:44

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 9:14 am