ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
TPCH ปลื้มโรงไฟฟ้าชีวมวล 'มหาชัย กรีน เพาเวอร์' ขนาด 8 MW เดินเครื่องจ่ายไฟไม่สะดุด


 


TPCH ปลื้ม!! โรงไฟฟ้าชีวมวล 'มหาชัย กรีน เพาเวอร์' ขนาด 8 MW เดินเครื่องจ่ายไฟไม่สะดุด หนุนผลประกอบการแจ่ม ด้านผู้บริหาร "เชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 150% มั่นใจ 5 ปีข้างหน้า กำลังการผลิตครบ 200 MW สร้างองค์กรให้มั่นคงและให้ผลตอบแทนที่ดีกับผู้ถือหุ้นในอนาคต
 
         
 นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) เปิดเผยว่า โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) กำลังการผลิตเสนอขายไม่เกิน 8 เมกะวัตต์ ปัจจุบันได้เดินเครื่องดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบแบบ Feed in Tariff (FiT) เชิงพาณิชย์ได้เรียบร้อยแล้ว จึงทำให้บริษัทฯมีโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าได้รวมเป็น 3 แห่ง ประกอบด้วย 1.โรงไฟฟ้าชีวมวลช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ (CRB) 2.โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) และ 3.โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) 
         
 
 
 ส่วนโรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย กรีน เพาเวอร์ (MGP) ตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2554 โดยวันที่ 8 มีนาคม 2554 ได้ยื่นแบบคำขอจำหน่ายไฟฟ้าและเชื่อมโยงระบบไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)
          
"หลังจากบริษัทฯได้ทดลองเดินเครื่องโรงไฟฟ้าชีวมวล มหาชัยกรีนในช่วงที่ผ่านปรากฎว่าเดินเครื่องได้ดีไม่มีสะดุด ตอนนี้ก็เดินเครื่องจ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ได้เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจว่าผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายคือ 150% ส่วนการลงทุนในต่างประเทศตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างศึกษาในประเทศกัมพูชาและประเทศลาว ซึ่งหากศึกษาและดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้วคาดว่าจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ในปี 2560-2561" นายเชิดศักดิ์ กล่าวในที่สุด
         
อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงเดินหน้าก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลให้ได้ตามแผนคือ 200 เมกะวัตต์ ภายในปี 2563 หรือในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะมีโรงไฟฟ้าชีวมวลที่เดินเครื่องจ่ายไฟ (COD) ได้อีก 1 แห่ง คือโรงไฟฟ้าชีวมวลทุ่งสัง กรีน จึงมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯเติบโตอย่างมั่นคง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 เม.ย. 2559 เวลา : 14:55:05

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 4:25 am