ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์สังกัดบ. เอไอเอ


 


ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์ สังกัดบริษัท เอไอเอ จำกัด รวม 3 ราย  ได้แก่ 1) นางอัจจิมา  พัฒนภิญโญกุล 2) นางลัดดาวัลย์  ปรีชาศิริรัตนา 3) นางสาวอรพิน ไร่วิบูลย์ พร้อมทั้งปฏิเสธการยื่นแบบคำขอความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุนของ 4) นางสาวณพัส  อิสสระยางกูล
 

ก.ล.ต. ได้รับแจ้งจากศูนย์ส่งเสริมการพัฒนาความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (TSI) พบการทุจริตในการสอบหลักสูตรผู้แนะนำการลงทุน เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2557 โดยนางอัจจิมาได้เข้าสอบแทนผู้อื่น และเมื่อตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นางอัจจิมาได้เคยเข้าสอบแทนนางลัดดาวัลย์ นางสาวอรพิน นางสาวณพัส และบุคคลอื่นรวม 15 ครั้งในเวลา 7 เดือน โดยกระทำเป็นกระบวนการที่มีการปิดบังอำพรางซ่อนเร้น

 
 
 
การกระทำของบุคคลทั้งสี่ถือเป็นลักษณะต้องห้ามของบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนแห่งประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทลธ. 8/2557  เรื่อง  หลักเกณฑ์เกี่ยวกับบุคลากรในธุรกิจตลาดทุน โดยนางลัดดาวัลย์  นางสาวอรพิน และนางสาวณพัส นำผลสอบที่ตนไม่ได้เข้าสอบเองในการยื่นคำขอความเห็นชอบเป็นผู้แนะนำการลงทุน ในขณะที่นางอัจจิมาเข้าสอบแทนบุคคลทั้งสาม

พฤติกรรมของบุคคลทั้งสี่สะท้อนให้เห็นถึงความไม่ซื่อสัตย์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของการเข้าสู่การประกอบวิชาชีพ และมีโอกาสที่จะสร้างความเสียหายกับลูกค้าในอนาคต ก.ล.ต. จึงสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบการเป็นผู้แนะนำการลงทุนด้านหลักทรัพย์รายนางอัจจิมา เป็นเวลา 10 ปี  นางลัดดาวัลย์และนางสาวอรพิน เป็นเวลา 8 ปี พร้อมทั้งปฏิเสธการยื่นคำขอเป็นผู้แนะนำการลงทุนและกำหนดเวลาปลอดการพิจารณาคำขอเป็นบุคลากรในธุรกิจตลาดทุนของนางสาวณพัสเป็นเวลา 6 ปี   คำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2559 เป็นต้นไป
                                                    
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 16:54:48

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 2:12 am