ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประธาน บอร์ด กนอ. ปลื้ม นิคมฯยางพาราคืบหน้า-นักลงทุนไทย/ต่างชาติสนใจ


 


'พลเอกวรพงษ์ สง่าเนตร'ประธาน บอร์ด กนอ. ปลื้ม โครงการนิคมฯยางพารา จ.สงขลา คืบหน้านักลงทุนไทย-ต่างชาติ จีน มาเลเซีย สนใจปักธงลงทุนเพียบ ล่าสุดมี 10 กว่าผู้ประกอบการ เอสเอ็มอียางพาราไทย จ่อเซ็นสัญญาเช่าโรงงานประกอบธุรกิจ เร่งสร้างโรงงานสำเร็จรูปรองรับนักลงทุน คาดแล้วเสร็จภายใน 12 ส.ค.นี้

พลเอกวรพงษ์  สง่าเนตร  ประธานกรรมการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ประธาน บอร์ด กนอ.) เปิดเผยว่า  โครงการนิคมอุตสาหกรรมยางพารา หรือ รับเบอร์ชิตี้ จังหวัด สงขลา ที่รัฐบาลพยายามผลักดันการเพิ่มมูลค่าและการใช้ยางธรรมชาติภายในประเทศเพิ่มขึ้น ขณะนี้มีความคืบหน้ามากพอสมควร โดยบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างได้เข้าพัฒนาระบบสาธารณูปโภคแล้ว ในส่วนของโรงงานสำเร็จรูปรองรับผู้ประกอบการกลุ่มเอสเอ็มอีอยู่ระหว่างขั้นตอนการออกแบบก่อสร้าง โดย กนอ.ได้กำหนดพื้นที่ไว้ ประมาณ 25 ไร่ รองรับผู้ประกอบการได้ประมาณ 12-18 ราย                       หลังละประมาณ 500-1,500 ตารางเมตร  โดยมีพื้นที่ใช้สอยรวม 10,750 ตารางเมตร คาดว่าแล้วเสร็จพร้อมรองรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ภายใน 12 สิงหาคม 2559 นี้
 
 

ทั้งนี้ หลังจากที่มีความชัดเจนในเรื่องการก่อสร้างนิคมฯยางพาราดังกล่าวแล้ว จะเห็นว่ามีกลุ่มผู้ประกอบการยางพาราทั้งไทย และ ต่างประเทศ อาทิ จีน มาเลเซีย เริ่มให้ความสนใจเช่าและซื้อพื้นที่ อีกทั้งยังได้รับความสนใจจากกลุ่มเอสเอ็มอีไทยให้ความสนใจเช่าโรงงานสำเร็จรูป และล่าสุด กนอ.  เตรียมลงพื้นที่ นิคมฯ ภาคใต้ อ.ฉลุง จังหวัด สงขลา เพื่อเซ็นสัญญาเช่าโรงงานสำเร็จรูป ระหว่าง กนอ.และผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย กลุ่มสหกรณ์ยางพารา                  จำนวน 11 ราย คิดมูลค่าการลงทุนรวม ประมาณ 110 ล้านบาท 

สำหรับ โครงการรับเบอร์ซิตี้ ตั้งอยู่ในแหล่งวัตถุดิบที่มีคุณภาพ หากนักลงทุนเข้ามาลงทุนในโครงการจะได้รับความสะดวกจากระบบสาธาณูปโภคที่ครบครัน โดยคาดว่าปี 2564 จะมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนประมาณ 70 รายเข้ามาลงทุนเพิ่มเติม อาจจะมีมูลค่าการลงทุนถึง 8,000 ล้านบาท ทั้งอุตสาหกรรมต้นน้ำและปลายน้ำ



  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 เม.ย. 2559 เวลา : 17:05:33

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 7:18 pm