ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
KGIปลื้มหุ้นไอพีโอ ASN สุดฮอต!จองหมดตั้งแต่วันแรก


 


 KGI ปลื้ม! หุ้นไอพีโอ ASN สุดฮอต ยอดจองล้น ขายหุ้นเกลี้ยง 30 ล้านหุ้นตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จอง คาดเป็นผลจากการที่ บริษัทฯ มีโครงการต่อยอดธุรกิจ E-Commerce และ ดิจิตอล อินชัวรันซ์ ที่โดดเด่นและมีโอกาสเติบโตสูงตาม กระแสฟินเทค (Financial Technology) ที่กำลังมาแรง ส่งผลให้มีทิศทางการเติบโตที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่นและชัดเจน รวมทั้งราคาหุ้นที่มีส่วนลดกว่า 45% ให้กับนักลงทุน ด้าน"ธวัชชัย ชีวานนท์" กรรมการผู้จัดการเชื่อ ASN ไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง
 
          
นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KGI ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASN เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 30 ล้านหุ้น ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2559 ในราคาเสนอขายที่ 6 บาท/หุ้น ปรากฎว่าหุ้นของ ASN ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดจากนักลงทุนสามารถเสนอขายหมดตั้งแต่วันแรกที่ให้เปิดจองและยังมีความต้องการส่วนเกินอีกจำนวนมาก
 
 
 
 
          
"นักลงทุนให้การตอบรับหุ้นไอพีโอ ASN อย่างล้นหลาม ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดในการเปิดให้จองหุ้นวันแรก ซึ่งปัจจัยหลักคาดว่ามาจากความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และโอกาสการเติบโตของธุรกิจที่บริษัทฯ อยู่ในอุตสาหกรรมประกันภัยและประกันชีวิตในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประการสำคัญ อยู่ในกระแสฟินเทค (Financial Technology) ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ และกำลังเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce และ ดิจิตอล อินชัวรันซ์ ซึ่งการพัฒนา Platform E-Commerce จะทำให้ ASN สามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกกลุ่มและครบวงจร ถือเป็นการพลิกโฉมธุรกิจของบริษัทฯ สู่ดิจิตอล โบรกเกอร์ อย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้ ASN เติบโตอย่างโดดเด่นและยั่งยืนในระยะยาว บวกกับได้กำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ 6 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาเหมาะสม มีส่วนลดให้นักลงทุนในระดับที่ดีถึง 45% คิดจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E Ratio) อยู่ที่ประมาณ 31.68 เท่า เปรียบเทียบกับค่า P/E เฉลี่ยของบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ mai ย้อนหลัง 12 เดือน ที่อยู่ที่ 58.04 เท่า 
         
 
 
ประการสำคัญ คาดว่า P/E ของ ASN ในปีหน้าจะเปลี่ยนไปได้อีกมาก จากการขยายธุรกิจต่อยอดธุรกิจและแนวโน้มการเติบโต จากการนำเม็ดเงินจากการขาย IPO ที่ได้รับไปใช้ใน 2โครงการหลัก คือ 1)โครงการพัฒนาระบบ E-Commerce ที่จะเป็นการต่อยอดการพัฒนา Platform ในการขายประกันออนไลน์อย่างครบวงจร สามารถเสนอบริการ One Stop Service ให้แก่ลูกค้าได้ตั้งแต่การค้นหาข้อมูลด้านประกัน การเปรียบเทียบ การสั่งซื้อ การชำระเงิน รวมไปถึงการรับกรมธรรม์ ได้อย่างเบ็ดเสร็จ โดยจะมีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเลือกซื้ออย่างหลากหลายและตรงตามความต้องการในราคาที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเปิดตัวและเริ่มให้บริการได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ปีนี้ และ 2)โครงการขยาย Seat พนักงานขายทางโทรศัพท์ อีก 100 Seat ซึ่งจะทำให้รายได้จากช่องทางการขายเดิมของบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยโครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะทำให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างโดดเด่นในปี 2559 และเติบโตต่อเนื่องระยะยาว" นางสาวพัชพร กล่าว และคาดว่าหลังจากที่หุ้น ASN เข้าซื้อขายในกระดานจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากคาดว่าจะมีนักลงทุนจำนวนมากที่พลาดหวังจากการจองซื้อหุ้นไอพีโอจะเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานแทน
 
          
นายธวัชชัย ชีวานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASN ผู้ประกอบธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย ประกันรถยนต์ ประกันชีวิต และประกันสุขภาพ ระดับแนวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า หุ้นไอพีโอ ของบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นเพราะบริษัทฯมีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีทิศทางการเติบโตที่ชัดเจน บวกกับเงินที่ได้จากการระดมทุนทั้งหมดจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจเพื่อเข้าสู่ธุรกิจ E-Commerce และ ดิจิตอล อินชัวรันซ์ อย่างเต็มตัว รองรับการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ที่หันมาซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเตอร์เน็ตและสมาร์ทโฟนมากยิ่งขี้น ถือเป็นโอกาสที่บริษัทฯจะดำเนินธุรกิจเชิงรุกเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งจากตลาดที่มีมูลค่ามหาศาลนี้ตามแผนการลงทุนในการพัฒนา Platform E-Commerce และแผนการเพิ่ม Seat ของพนักงานขายทางโทรศัพท์ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ทุกกลุ่มและให้บริการได้อย่างครบวงจร และนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อเพิ่มศักยภาพการขยายธุรกิจ โดยมั่นใจว่าหลังเข้าทำการซื้อขาย ASN จะไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง 
          
 
 
 
 
ทั้งนี้ บริษัท เอเอสเอ็น โบรกเกอร์ จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยและประกันชีวิตมีบริษัทประกันคู่ค้าชั้นนำกว่า 16 แห่งโดยรายได้หลักกว่าร้อย 75 มาจากนายหน้าประกันวินาศภัย โดยปัจจุบันบริษัทดำเนินการขายประกันรถยนต์ผ่านพนักงานขายทางโทรศัพท์เป็นหลัก ประกอบด้วยประกันรถยนต์ทั้งภาคบังคับและภาคสมัครใจ นอกจากนี้บริษัทยังดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต ซึ่งดำเนินงานผ่านบริษัท เอเอสเอ็น ไลฟ์ โบรกเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ทั้งนี้บริษัทมีจุดแข็งในการจัดการบริหารข้อมูลด้วยระบบไอทีซึ่งสามารถแบ่งกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถเสนอผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคอีกทั้งบริษัทมุ่งเน้นการดำเนินงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและการให้บริการที่เป็นเลิศ 
 



 

LastUpdate 28/04/2559 16:25:57 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 2:53 pm