ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'บางแค'นำร่องจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร


 


(28 เม.ย. 59) เวลา 09.00 น. นายกิตตินันท์ ขาวสุทธิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร โดยมีนางลักขณา ภักดีนฤนาถ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่เขตบางแค ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ โรงเรียนคลองหนองใหญ่ เขตบางแค

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางแค ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ดำเนินโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้า สายสื่อสาร และสายสัญญาณต่างๆ บริเวณซอยกาญจนาภิเษก 008 (ซอยคลองหนองใหญ่) ตลอดทั้ง 2 ฝั่ง ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. - 4 พ.ค. 59 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีสายไฟฟ้าและสายสื่อสารห้อยต่ำ ไม่เป็นระเบียบและไม่ปลอดภัย ทำให้ประชาชนที่สัญจรไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง โดยเขตบางแคได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน
 
 
ประกอบด้วย การไฟฟ้าเขตบางขุนเทียน การไฟฟ้าเขตธนบุรี บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) บริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 9 สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม บริษัท เคเบิลทีวี จำกัด บริษัท ซิมโฟนีคอมมูนิเคชั่น จำกัด บริษัท เคเบิลไทยโฮลดิ้ง จำกัด บริษัท โทเทิ่ลแอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท ซุปเปอร์บรอดแบนด์เน็ทเวอร์ค จำกัด บริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท ยูไนเต็ดอินโฟร์อินฟอร์เมชั่นไฮเวย์ จำกัด และบริษัท อินเตอร์ลิงค์เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ดำเนินการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร บริเวณเส้นทางซอยคลองหนองใหญ่ รวมระยะทาง 4.8 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อำนวยความสะดวกในการเดินทางสัญจร ตลอดจนสร้างทัศนียภาพในพื้นที่ให้มีความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย ตามนโยบายของกรุงเทพมหานครที่มุ่งมั่นพัฒนาให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนและเป็นมหานครแห่งความปลอดภัย

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานซึ่งเขตบางแคได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณูปโภค อาทิ การไฟฟ้า การสื่อสาร และอินเตอร์เน็ต ดำเนินการจัดเก็บรวบรวมสายไฟฟ้าและสายสื่อสารต่างๆ ที่ห้อยลงต่ำ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากรถบรรทุกขนาดใหญ่เกี่ยวดึงทำให้สายขาด หรืออาจทำให้เสาไฟฟ้าล้มลง เกิดไฟฟ้าดับ ไฟฟ้าขัดข้อง ตลอดจนก่อให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด

ทั้งนี้เขตบางแคถือว่าเป็นเขตนำร่องโครงการจัดระเบียบสายไฟฟ้าและสายสื่อสารต่างๆ ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้สำนักเขตดำเนินการสำรวจสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ห้อยต่ำไม่เป็นระเบียบและอาจเกิดอันตราย โดยให้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการจัดเก็บรวบรวมสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองและความปลอดภัยของประชาชน
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 เม.ย. 2559 เวลา : 18:14:28

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:05 pm