ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) ตั้งศ.พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ เป็นประธานบอร์ดคนใหม่


 


คณะกรรมการบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด ได้จัดการประชุมกรรมการ เป็นครั้งแรกหลังจากประชุมใหญ่ผู้ถือหุ้นไปแล้วเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญคือ การแต่งตั้งประธานกรรมการบริษัทคนใหม่ ซึ่งศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ได้ดำรงตำแหน่งแทน นายธีรเดช ตังประพฤทธิ์กุล
          
ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการบริษัทฯ กล่าวหลังรับการคัดเลือกดำรงตำแหน่งว่า หลังจากนี้ภารกิจสำคัญคือการนำองค์กรให้ บมจ.ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ (RP) ดำเนินกิจการได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมั่นคง
 
         
 "RP เป็นบริษัทที่มีฐานะมั่นคงผลประกอบการดีต่อเนื่องได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและ พันธมิตรเป็นอย่างดี ส่วนผมเคยอยู่ในระบบราชการและหน่วยงานรัฐเอกชนหลายแห่ง ก็เชื่อมั่นว่าจะนำ ประสบการณ์ที่เก็บเกี่ยวมาตลอดตชีวิตการทำงาน ทั้งด้านกฎหมาย ธรรมาภิบาล การบริหารแผ่นดิo มาเสริมทัพให้ทีมของRP แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการแสวงหาโอกาส ความเป็นไปได้ในการขยาย กิจการและเส้นทางการเดินเรือเพิ่มขึ้นในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งไทยเป็นชาติสมาชิกอยู่แล้ว"
         
 ศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง เคยดำรงตำแหน่งสำคัญๆมากมาย ทั้งด้าน การเมือง การบริหารในองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน รวมทั้งด้านวิชาการในสถาบันการศึกษาต่างๆ อาทิ สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กรรมการ บมจ.อสมท. กรรมการธนาคารอาคารสงเคราะห์ กรรมการบมจ.ท่าอากาศยานไทย เลขาธิการสภาการศึกษา คณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ กรรมการสภามหาวิทยาลัยอีกหลายแห่ง
         
 ทั้งนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่จำกัด มหาชน ในปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวม 638 ล้านบาท มีกำไรสุทธิจำนวน 78 ล้านบาท โดยจ่ายปันผลในอัตรา 0.82 บาท ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงาน ไตรมาส 1/59 อยู่ในระดับที่น่าพอใจเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/58 ส่วนความคืบหน้าของการจัดซื้อเรือเฟอร์รี่ใหม่อีก 2 ลำ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ คาดว่ากลางปีนี้จะมีความคืบหน้าว่าจะสามารถนำมาให้บริการได้เมื่อใด

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 เม.ย. 2559 เวลา : 15:07:23

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 5:13 pm