ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พาณิชย์จัดงาน'เทใจ...คืนสุข'28เม.ย.-10พ.ค.นี้ลดภาระผู้ปกครอง


 


นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในได้ร่วมกับภาคเอกชน จัดงาน "เทใจ...คืนสุข...ต้อนรับเปิดเทอม" ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-10 พฤษภาคม 2559 ลดราคาจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นในช่วงเปิดเทอม อาทิ เครื่องแบบนักเรียน อุปกรณ์การเรียน อาหาร ของใช้ประจำวัน ลดราคาสูงสุด60-70% ในห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ทุกสาขาทั่วประเทศมากกว่า 13,000 สาขา 

 
นอกจากนี้กระทรวงฯจะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และผู้ประกอบการผลิตสินค้าแบรนด์ดัง จัดงานลดราคาสินค้าประจำปี ไทยแลนด์ ช็อปปิ้ง เฟสติวัล (Thailand Shopping Festival) ขึ้นระหว่างวันที่ 12 สิงหาคม-12 กันยายน 2559 เพื่อนำสินค้าแบรนด์ดังของไทย สินค้าโอท็อป และสินค้าแบรนด์ดังจากต่างประเทศมาลดราคาโดยมีกำหนดจัดในห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ท่องเที่ยว 10 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี อุบลราชธานี นครราชสีมา พัทยา หาดใหญ่ ภูเก็ต และเกาะสมุย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เป็นตามนโยบายของรัฐบาล
 

ส่วนการจัดงานธงฟ้าขณะนี้ได้เดินหน้าจัดงานอย่างเต็มที่ โดยจัดไปแล้วกว่า 1,034 ครั้ง มูลค่าจากการจำหน่ายสินค้าในการจัดงาน 532 ล้านบาท สามารถลดค่าครองชีพให้กับประชาชนได้ 238 ล้านบาท และประชาชนเข้าร่วมกว่า 1.7 ล้านคน โดยครั้งต่อไปเตรียมจัดในช่วงเดือนสิงหาคม 2559 ซึ่งจะขยายไปตามต่างจังหวัดในพื้นที่ต่าง ๆ และขยายการจัดงานออกไปในพื้นที่ชายแดน เพื่อให้ประชาชนไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ได้ซื้อสินค้าราคาถูกอีกด้วย
 
ขณะที่การจัดธงฟ้าช่วยภัยแล้งได้ดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ประกาศเป็นพื้นที่ภัยแล้ง กระทรวงฯ ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างทั่วถึงครบทุกจังหวัด แต่อาจจะมีบางจังหวัดที่ประสบภัยแล้ง แต่กระทรวงมหาดไทยไม่ได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง การจัดธงฟ้าก็อาจจะเข้าไปไม่ถึงบ้าง แต่กระทรวงฯ ก็ได้แก้ปัญหาโดยจัดธงฟ้าเข้าไปช่วยเหลือแล้ว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2559 เวลา : 07:19:45

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 12:55 am