ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นิวซีแลนด์ส่งผลิตภัณฑ์อาหารรุกตลาดผู้บริโภคไทย


 



ผลิตภัณฑ์อาหารจากนิวซีแลนด์ กว่า 50 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แอปเปิ้ลพันธุ์เล็ก เจลาโต้นมแกะ มูสลี่ จากผู้ผลิตพร้อมส่งตรงถึงมือผู้ประกอบการไทยภายในงานเลี้ยงสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จัดโดยสำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์

 
คุณคาเรน แคมเบลล์ ทูตพาณิชย์นิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ผู้ผลิตอาหารจากประเทศนิวซีแลนด์รู้ว่าจะสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ ด้วยผลิตภัณฑ์อาหารรูปแบบใหม่ที่ผ่านการรังสรรค์จากนวัตกรรม”

“กลุ่มผู้บริโภคชาวไทยเริ่มมีความสนใจอาหารสุขภาพมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่อยากพลาดโอกาสที่จะสัมผัสประสบการณ์และเพลิดเพลินไปกับรสชาติอาหาร ซึ่งทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารจากนิวซีแลนด์ ที่สดใหม่ ปลอดภัย และสามารถตรวจสอบย้อนกลับไปถึงแหล่งผลิตต้นทางได้ เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างดี” คุณคาเรน กล่าวเพิ่มเติม
 
 
 

นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในสองประเทศของโลกที่ส่งออกอาหารมากเกินกว่า 50% ของอาหารที่ผลิตได้ทั้งหมด และยังถือว่าเป็นประเทศที่มีการส่งออกเนื้อสัตว์ในปริมาณสูง โดยมีปริมาณการส่งออกที่เพิ่มขึ้นกว่า 18% ในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ นิวซีแลนด์ยังเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์จากนมและไข่ที่ใหญ่ที่สุดให้แก่ประเทศไทยอีกด้วย

นิวซีแลนด์มีชื่อเสียงในด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารที่มีคุณภาพและปลอดภัยให้แก่ผู้บริโภคในนิวซีแลนด์และอีกกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ด้วยประสบการณ์มากกว่า 100 ปี ในอุตสาหกรรมการผลิตอาหาร วิทยาศาสตร์ และการส่งออกผลิตภัณฑ์จากนมที่ได้มาตรฐาน นิวซีแลนด์ได้ใช้กระบวนการเทคโนโลยีที่ทันสมัยในอุตสาหกรรมทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเพาะเลี้ยงจนกระทั่งถึงมือผู้บริโภค

นิวซีแลนด์มีการกำกับดูแลการผลิตอาหารอย่างเคร่งครัด โดยมีบริษัทผู้ผลิตจำนวนประมาณ 35,000 – 40,000 บริษัท ซึ่งมีสถานประกอบการผลิตอาหารถึง 85,000 แห่ง อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล กระบวนการผลิตอาหารของนิวซีแลนด์รับรองคุณภาพของอาหาร ทั้งเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร รวมถึงเครื่องดื่ม ว่าปลอดภัยจากการปนเปื้อน ดังนั้น ผู้บริโภคทั่วโลกสามารถเชื่อมั่นได้ในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์อาหารจากนิวซีแลนด์
 

ภายในงาน เหล่าผู้ประกอบการและจัดซื้อจะได้พบกับ เชฟชุมพล แจ้งไพร ที่จะมาโชว์ฝีมือสร้างสรรค์อาหารไทยจานเด็ดด้วยผลิตภัณฑ์อาหารสดใหม่ส่งตรงจากนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังจะได้ชมทัวร์ไร่ไวน์พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศเสมือนจริง เสมือนกับว่าได้เดินทางไปสู่ประเทศนิวซีแลนด์ด้วยตัวเอง

ผลิตภัณฑ์อาหารจากนิวซีแลนด์ที่โดดเด่น อาทิ:

·       ไวท์สโตนชีส: ไวท์สโตนผลิตชีสและเนยคุณภาพระดับโลก ทำมาจากนมวัวคุณภาพดีที่ถูกเลี้ยงในทุ่งหญ้า ซึ่งรสชาติของไวท์สโตนชีสนั้น สามารถสะท้อนคุณภาพของผืนดิน หญ้า และน้ำ ที่ใช้เลี้ยงวัวได้เป็นอย่างดี

·       สปริงชีพมิลค์ เจลาโต: เจลาโตแต่ละถ้วยเปรียบได้กับงานฝีมือ ด้วยส่วนผสมที่สดใหม่จากนมแกะแท้ 100% รวมถึงวัตถุดิบจากธรรมชาติอื่นๆ เป็นเจลาโตที่ได้รสชาติครีมมี่เข้มข้นหอมมัน ไม่ว่าจะเป็นดาร์คช็อคโกแลตเจลาโตที่มีความเข้มข้น และวานิลลาบีนเจลาโต ที่ทำจากวานิลลาที่ดีที่สุดจากบูร์บอง

·       นิวซีแลนด์ เนเชอรัล ไอศกรีม (มินิคัพ): ในฐานะที่เป็นผู้นำด้านการผลิตไอศกรีมระดับพรีเมี่ยม พร้อมความมุ่งมั่นที่จะรักษาภาพลักษณ์ของความสดใหม่ ไอศกรีมของนิวซีแลนด์ เนเชอรัล ไอศกรีม จึงเต็มไปด้วยส่วนผสมที่สดใหม่ที่สุดและมีคุณภาพสูงที่สุดเท่าที่จะหาได้ โดยผลิตจากครีมและนมสดที่ได้จากวัวที่เลี้ยงในทุ่งหญ้าที่ไร้มลพิษของนิวซีแลนด์

 
 
 นอกจากนี้ ยังมีเนื้อสัตว์ อาหารทะเล เครื่องดื่ม รวมถึง ผักผลไม้อีกมากมายจากตัวแทนผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อาทิ  เอเมอรัลด์ ฟู้ดส์ (Emerald Foods), สปริง ชีพ แดรี่ (Spring Sheep Dairy), เดอะ นิวซีแลนด์ ดีเสิร์ท คอมพานี (The New Zealand Dessert Company), นีโอโทนิคส์ ไทยแลนด์ (Neotonix Thailand), ฟอนเทอรา แบรนด์ (ไทยแลนด์) (Fonterra Brands (Thailand) Limited), บาบิช ไวน์ (Babich Wines Limited), ยีแลนด์ เอสเตท ไวน์ (Yealands Estate Wines Limited), วิลล่า มาเรีย เอสเตท (Villa Maria Estate Limited), ฮอปเซสชั่น (Hopsession Co., Ltd), จี โฟร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (G Four International), พิโค โปรดักชั่น (Picot Production), วัชมน ฟู้ด (Vachamon Food Ltd.), โกลด์กีวี เอเชีย มาร์เก็ตติ้ง (Goldkiwi Asia Marketing Pte Ltd), ซีลอร์ด (Sealord), และ เมนูเมท ไทยแลนด์ (Menumate Thailand Co., Ltd.)

เพลิดเพลินกับอาหารและเครื่องดื่มที่ได้รับการคัดสรรจากนิวซีแลนด์ และพบกับบริษัทตัวแทน โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงประเทศนิวซีแลนด์ มองหาผลิตภัณฑ์อาหารจากนิวซีแลนด์ได้จากซุปเปอร์มาเก็ตชั้นนำ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.newzealand.com

 ทั้งนี้งานฟู้ด คอนเนคชั่น เป็นงานแสดงสินค้า B2B สำหรับผู้ประกอบการในภูมิภาคเอเชีย โดย สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ (New Zealand Trade and Enterprise) งานนี้จะจัดขึ้นที่ประเทศไทยในวันที่ 26 เมษายน 2559 ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้เหล่าผู้ประกอบการได้สัมผัสประสบการณ์และลิ้มรสชาติผลิตภัณฑ์อาหารและไวน์ชั้นเยี่ยมจากนิวซีแลนด์ พร้อมพบกับผู้ผลิตชั้นนำจากนิวซีแลนด์มากมาย นิวซีแลนด์เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารชั้นนำของโลก ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากคู่ค้ากว่า 100 ประเทศทั่วโลก


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 พ.ค. 2559 เวลา : 14:23:20

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:33 am