ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กทม. เปิดจุดบริการด่วนมหานครแห่งที่ 10 บริเวณสถานี BTS วงเวียนใหญ่


 


วันนี้(4พ.ค.) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) เขตคลองสาน ให้บริการงานด้านทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS สถานีวงเวียนใหญ่ โดยมี พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ มีเพียร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด

สำหรับจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) เขตคลองสาน เป็นจุดบริการด่วนมหานครของกรุงเทพมหานครที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแห่งที่ 10 ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. ยกเว้นวันหยุดเทศกาลปีใหม่และเทศกาลสงกรานต์ โดยให้บริการงานด้านทะเบียนราษฎร เฉพาะการคัดและรับรองรายการทางทะเบียนราษฎร อาทิ สำเนาทะเบียนบ้าน ทะเบียนคนเกิด ทะเบียนคนตาย และทะเบียนประวัติ งานด้านบัตรประจำตัวประชาชน อาทิ การทำบัตรประจำตัวประชาชน เป็นครั้งแรก (อายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป) บัตรหมดอายุ ไม่เกิน 1 ปี ขอเปลี่ยนบัตรกรณีบัตรชำรุดในสาระสำคัญ เปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนชื่อตัวหรือชื่อสกุล ยกเว้นกรณีบัตรหาย บัตรถูกทำลาย หรือกรณีที่ต้องมีการสอบสวนตามที่กฎหมายกำหนดต้องติดต่อที่สำนักงานเขต
 
 

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดจุดบริการด่วนมหานครมาแล้ว 9 แห่ง ได้แก่ 1.ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) 2.สถานีรถไฟฟ้าสยาม 3.สถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์ 4.สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต 5.ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค 6.ห้างสรรพสินค้าซีคอนบางแค7.ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ 8.ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง  และ 9.สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุขนอกจากนี้กรุงเทพมหานครยังมีจุดบริการฯ ที่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการอีก 1 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 58 ตั้งอยู่บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค โดยจะมีพิธีเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการต่อไป และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเพิ่มทางเลือกในการรับบริการของประชาชน กรุงเทพมหานครได้จัดรถบริการงานทะเบียนเคลื่อนที่ (Bangkok Mobile Service) จำนวน 3 คัน ลงพื้นที่หมุนเวียนให้บริการประชาชนตามชุมชน สถานศึกษา มหาวิทยาลัย บริษัทห้างร้าน ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และร่วมกับ สำนักงาน ก.พ.ร. จัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์บริการร่วมฯ (G - Point) บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน เพื่อให้บริการประชาชนด้วย

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายและมาตรการเร่งด่วนในการเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) เพื่อให้บริการงานด้านทะเบียนราษฎรและบัตรประจำตัวประชาชนนอกสำนักงานเขตตามสถานที่ต่างๆ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ห้างสรรพสินค้า เป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ประชาชนในการรับบริการจากกรุงเทพมหานคร ซึ่งขณะนี้กรุงเทพมหานครมีจุดบริการฯ ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการรวม 12 แห่งแล้ว อย่างไรก็ตามกรุงเทพมานครจะมีการเปิดจุดบริการด่วนมหานครเพิ่มขึ้นให้ครอบคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ต่อไป
 
 
 

LastUpdate 05/05/2559 09:48:43 โดย : Admin

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 5:56 pm