ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
โฆษกรัฐบาลเผยนายกฯเร่งเรียกค่าเสียหายทุจริตข้าวจีทูจีคืนหลวง


 วันนี้ (5พ.ค.) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีทุจริตระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี ว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้มีหนังสือไปยังกระทรวงพาณิชย์ เพื่อบังคับทางปกครองให้นักการเมืองและข้าราชการ จำนวน 6 คน ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวชดใช้ค่าเสียหายให้แก่รัฐ รวมจำนวน 2 หมื่นล้านบาท ภายหลังจากที่กรมบัญชีกลางได้สรุปตัวเลขค่าเสียหายจากการระบายข้าวจำนวน 6.2 ล้านตันแล้ว ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์อยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดทางกฎหมาย เมื่อได้ข้อสรุปแล้วก็จะมีหนังสือแจ้งไปยังผู้ที่ต้องชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

         
 พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจติดตาม และรัฐบาลไม่ได้นิ่งเฉย มีการทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์เร่งรัดดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดยการศึกษาข้อมูลจะต้องทำอย่างรอบคอบ แต่อยู่ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด ไม่ปล่อยให้เนิ่นนานจนเกินไป
          
“นายกฯ ฝากให้ข้าราชการทุกคนถือกรณีนี้เป็นบทเรียนตัวอย่างที่มีราคาแพง เพื่อนำไประลึกเป็นข้อเตือนใจอยู่เสมอว่า จะต้องยืนข้างความถูกต้อง มีความสุจริตเที่ยงตรง และยึดหลักกฎหมายในการปฏิบัติงาน ไม่ตกเป็นเครื่องมือของนักการเมืองหรือผู้แสวงหาผลประโยชน์จากราชการ เช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หรือที่เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้” พลตรีสรรเสริญกล่าว
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 05 พ.ค. 2559 เวลา : 13:34:10

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:37 am