ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
การรถไฟฯชี้แจงกรณีอุบัติเหตุขบวนรถนำเที่ยวกรุงเทพ-สวนสนประดิพัทธ์ ชนกับรถยนต์



นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เปิดเผยถึง กรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถนำเที่ยวที่ 911 กรุงเทพ - สวนสนประดิพัทธ์ ชนกับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน 1 ฒน 1768 กรุงเทพมหานคร บริเวณย่านสถานีห้วยทรายเหนือ โดยรถยนต์คันดังกล่าวได้วิ่งมาในบริเวณทางลักผ่าน ทำให้ผู้โดยสารภายในรถยนต์เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 3 คน หญิง 1 คน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการงัดรถยนต์ที่ติดกับตะแกรงของขบวนรถไฟ และขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์จำนวน 140 คน ออกเรียบร้อยแล้ว 
 
ทั้งนี้ การรถไฟฯ ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องกั้นแบบอัตโนมัติซึ่งห่างจากบริเวณทางลักผ่านข้างต้นประมาณ 150 เมตร และได้ประสานกับทางเทศบาลเมืองชะอำ เพื่อปิดทางลักผ่านดังกล่าว แต่ยังมีชาวบ้านในพื้นที่บางส่วนที่ไม่ยินยอมให้ดำเนินการ จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุและทำให้มีผู้เสียชีวิตขึ้น
          
ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า รฟท. ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของกรมทางหลวงชนบท เจ้าหน้าที่เทศบาล อาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) เฝ้าระวังประจำจุดเพื่อป้องกันเหตุอันตรายบริเวณทางลักผ่าน เมื่อจะมีขบวนรถไฟผ่านทางลักผ่านต่าง ๆ จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่คอยให้สัญญาณรถยนต์เพื่อลดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น พร้อมขอความร่วมมือให้ประชาชนที่ใช้พาหนะสัญจรผ่านทางรถไฟ ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 ในทางเดินรถตอนใดที่มีทางรถไฟผ่าน ไม่ว่าจะมีเครื่องหมายระวังรถไฟหรือไม่ ถ้าทางรถไฟนั้นไม่มีสัญญาณระวังรถไฟ หรือสิ่งปิดกั้น ผู้ขับขี่ต้องลดความเร็วของรถและหยุดรถห่างจากทางรถไฟในระยะไม่น้อยกว่าห้าเมตร เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงจะขับรถผ่านไปได้
 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ค. 2559 เวลา : 16:13:16

17-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 17, 2024, 6:09 am