ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อธิบดีกรมอุทยานฯคาดควบคุมไฟป่าที่ป่าพรุโต๊ะแดงได้


นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงสถานการณ์ไฟป่าพรุโต๊ะแดง จังหวัดนราธิวาส ว่า จากการสนธิกำลังทุกภาคส่วนเข้าพื้นที่ดับไฟไหม้ลุกลามในเขตป่าสงวนแห่งชาติและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ป่าพรุโต๊ะแดง) สามารถควบคุมความรุนแรงได้บางจุด จึงคาดว่าจะควบคุมไฟป่าครั้งนี้ได้ แต่ยังคงเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากพื้นที่ที่ควบคุมได้มีโอกาสเสี่ยงปะทุอยู่ตลอดเวลา

 

ส่วนพื้นที่อื่นๆอยู่ระหว่างเร่งทำแนวกันไฟให้อยู่ในวงจำกัดไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง และทำแนวกันไฟป้องกันพื้นที่ที่อาจเสี่ยงลุกลามจากทิศทางลมด้วย ที่สำคัญหากชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเผาพื้นที่เพื่อทำการเกษตรจะยิ่งทำให้ไฟดับยากขึ้น จึงได้ให้นายศิริ อัคคะอัคร ผู้อำนวยการสำนักป้องกันปราบปรามและควบคุมไฟป่า ลงพื้นที่พยายามสร้างความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับผลกระทบจากการเผาด้วย ซึ่งในเบื้องต้นชาวบ้านส่วนใหญ่เริ่มเข้าใจมากขึ้น และติดตามสถานการณ์ไฟป่าดังกล่าวด้วย


อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวย้ำว่า ยังคงดูทิศทางลมในการขึ้นบินทำฝนหลวงดับไฟและแก้หมอกควันจากไฟป่าในพื้นที่ป่าพรุโต๊ะแดง ส่วนกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังส่งเครื่องบินขนน้ำโปรยดับไฟในพื้นที่ต่อเนื่อง แต่อาจส่งผลให้หมอกควันกระจายตัวในวงกว้างได้
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 07 พ.ค. 2559 เวลา : 16:42:52

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 4:43 pm