ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.เอเชีย เวลท์ คาดประชุมกนง.11พ.ค.นี้ คงดอกเบี้ย


 


บล.เอเชีย เวลท์ คาด กนง. คงดอกเบี้ย ด้านตลาดหุ้นยังคงผันผวน จากปัจจัยบวกที่ยังมีจำกัด พร้อมแนะนำ ซื้อ SCCC ราคาเป้าหมายที่ 360.60 บาท
          
นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด กล่าวว่า สัปดาห์นี้ ราคาน้ำมันเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดหุ้นโลก ด้านตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ (Non-farm payroll)ออกมามีนัยสำคัญที่กำหนดทิศทางตลาดหุ้น โดยตัวเลขออกมาต่ำกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดหุ้น Wall street ปรับตัวลงในช่วงแรก แต่เมื่อพิจารณาในรายละเอียด อัตราเฉลี่ยค่าจ้างงานรายชั่วโมง และรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นดีตามคาด ตัวนี้สำคัญ เพราะธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ให้ความสำคัญกับตัวเลขนี้มาก เนื่องจากบ่งชี้ถึงสภาวะเงินเฟ้อที่เริ่มขยับตัวขึ้น ทำให้โดยรวมไม่ได้เลวร้ายนักแต่ก็ไม่ได้ดีจนต้องเร่งขึ้นดอกเบี้ย จึงได้ส่งผลให้ตลาดหุ้น Wall street บวกขึ้นเล็กน้อย นอกจากนั้นที่หุ้นสหรัฐยังเดินหน้าไม่ได้เต็มที่ก็เนื่องจากตลาดกลับมามีความกังวลเรื่องการเติบโตของเศรษฐกิจโลกอีก
 
          
ปัจจัยภายในประเทศ วันพุธที่ 11 พ.ค. จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ซึ่งคาดว่า จะคงอัตราดอกเบี้ย และยังไม่น่ามีการประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจดานการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากที่ผ่านมามีการออกมาตรการด้านการคลังเป็นจำนวนมากผ่านการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและการใช้จ่ายของรัฐบาลซึ่งยังจะดำเนินต่อไปอีก ดังนั้น ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จึงยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องออกมาตรการเพิ่มเติมอีก
        
 นอกจากนี้ ในวันศุกร์ จะมีตัวเลข GDP ไตรมาส 1 ของกลุ่มยูโรโซนออกมา ซึ่งเป็นตัวเลขที่ตลาดจับตามองเช่นกัน ด้านผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯ และไทย ยังเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาดด้วย
       
   มองกรอบการเคลื่อนไหวของ SET Index ที่ระดับ 1,378-1,404 จุด โดยมีความผันผวน และอาจมีการปรับตัวลดลง จากปัจจัยบวกที่ยังมีน้อย ดังนั้น กลยุทธ์การลงทุนเน้นเลือกหุ้นที่มีเรื่องราวชัดเจน มีปัจจัยทางเทคนิคมาสนับสนุน และมีอัตราเงินปันผลตอบแทนสูง
นายวรุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ แนะนำหุ้น SCCC ของ บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) บล.เอเชีย เวลท์ คาดหวังการฟื้นตัวของผลประกอบการในปีนี้หลังจากเห็นสัญญาณการฟื้นตัวในเชิงบวกตั้งแต่ช่วงต้นปี โดยปริมาณการใช้ปูนซีเมนต์ในประเทศเริ่มฟื้นตัวเป็นครั้งแรกในเดือน ธันวาคม ปีที่แล้ว และสูงขึ้นต่อเนื่องในไตรมาสที่ 1 ปีนี้
          
ผลประกอบการของบมจ. ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) ในธุรกิจซีเมนต์และวัสดุก่อสร้างงวด ไตรมาส 1/2559 ล่าสุดที่ประกาศออกมาเห็นการฟื้นตัวช่วยสะท้อนมุมมองว่า SCCC จะสามารถฟื้นตัวตามได้
        
  การฟื้นตัวของ SCCC จะเริ่มชัดเจนมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังจากการเร่งรัดโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยหนุนให้เกิดความต้องการใช้ปูนซีเมนต์เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ตลาดส่งออกปูนซีเมนต์ ยังคงมีแนวโน้มสดใสในระยะยาว โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV จากแผนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานและสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานต่างๆ ที่ยังขาดแคลนในประเทศที่กำลังเติบโตเหล่านี้
          
ประมาณการกำไรสุทธิของ บล.เอเชีย เวลท์ ปีนี้คาดว่ากำไรจะเพียงทรงตัว YoY ก่อนจะฟื้นตัวเต็มที่ในปีหน้า 12% YoYซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะมีการปรับประมาณการกำไรขึ้นหลังจากบริษัทฯ ประกาศผลประกอบการออกมา ราคาหุ้นปัจจุบันยังมีความน่าสนใจ โดยซื้อขายที่ระดับ PER ปีนี้ที่ 14.8 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังในอดีต 5 ปีที่ 20.0 เท่า และยังให้อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 4.6% ต่อปี ด้านราคาเป้าหมายปี 2559 ตามปัจจัยพื้นฐาน บล.เอเชีย เวลท์ ให้ที่360.60 บาท
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ค. 2559 เวลา : 11:43:34

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:22 am